X
ผู้คนแห่เวียนเทียนรอบ

พลังศรัทธา ชาวพุทธเวียนเทียนแน่นวัดใหญ่ พระอุโบสถพ่อโสธรคนคึกคัก

ฉะเชิงเทรา – พลังศรัทธา ยังคงเหนียวแน่น วัดหลวงพ่อโสธรพุทธศาสนิกชนยังคงแห่ทยอยเข้ามาเวียนเทียนกันอย่างต่อเนื่องคึกคักตั้งแต่ช่วงก่อนพลบค่ำจนถึงยามดึก ขณะทางวัดจัดพิธีสวดพระพุทธมนต์เย็นภายในพระอุโบสถหลังใหญ่ตามประเพณีวันเข้าพรรษา

วันที่ 27 ก.ค.61 เวลา 20.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณพระอุโบสถหลังใหญ่วัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีประชาชนพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ต่างพากันทยอยเดินทางเข้ามาเดินเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชาโดยรอบพระอุโบสถชั้นนอก ตั้งแต่ในเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมาจนถึงช่วงช่วงเวลา 21.00 น. ก็ยังคงมีประชาชนเดินทางมาเวียนเทียนกันอย่างคึกคักต่อเนื่องและหนาแน่นเป็นระยะ

ศรัทธาพ่อโสธร

ขณะที่ภายในพระอุโบสถชั้นในนั้น คณะสงฆ์ประกอบด้วยพระภิกษุสามเณรตลอดจนอุบาสกอุบาสิกาผู้บำเพ็ญศีลที่แต่งกายด้วยชุดนุ่งห่มขาวและได้เข้ามาถือศีลทำบุญอยู่ภายในวัดเนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนานี้ ต่างได้ร่วมกันจัดพิธีสวดพระพุทธมนต์ทำวัดเย็นกันตั้งแต่ในช่วงเวลา 18.00-20.30 น.

คึกคัก

โดยบรรยากาศของการเวียนเทียนที่วัดโสธรฯ โดยรอบกำแพงแก้วชั้นนอกนั้น หลายครอบครัวต่างพากันอุ้มลูกจูงหลานมาเข้าวัดและร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนด้วยกัน ส่วนพื้นที่โดยรอบวัดยังได้มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าดอกไม่ธูปเทียนต่างพากันมาตั้งวางแผงขายกันอย่างเนืองแน่นเรียงรายโดยรอบพระอุโบสถด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน