X
ผวาไข้หวัดโคโรน่า

ผวาไข้หวัดโคโรน่า โผล่รักษา รพ.แปดริ้ว คนไข้โรคอื่นหอบสังขารเผ่นหนี

ฉะเชิงเทรา – ผวาไข้หวัดโคโรน่า โผล่เข้ามารักษาใน รพ.แปดริ้ว ทำผู้ป่วยด้วยโรคอื่นทิ้งเตียงหอบสังขารเผ่นหนีกลับบ้าน ขณะทางโรงพยาบาลยังไม่ยืนยันความชัดเจน ระบุเป็นเพียงผู้ป่วยที่เข้าข่ายต้องสงสัยที่มีการเฝ้าระวัง เป็นไปตามมาตรการความพร้อมที่เตรียมไว้รองรับเท่านั้น ล่าสุดยังอยู่ในระหว่างให้ทีมแพทย์เข้าทำการตรวจรักษา หลังพบประวัติเพิ่งกลับมาจากไปเที่ยวเมืองพัทยา

วันที่ 29 ม.ค.63 เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากการแชร์ภาพถ่ายผ่านทางเฟชบุ๊ก ออกสู่สังคมภายนอก จากผู้ป่วยที่กำลังเข้ามาทำการรักษาโรคภายใน รพ.พุทธโสธร (รพ.เมืองฉะเชิงเทรา) ว่ามีผู้ป่วยที่น่าสงสัยเข้าข่ายว่าจะป่วยด้วยโรคไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่จากไวรัส “โคโรน่า” ที่กำลังมีการแพร่ระบาดอยู่ที่เมืองอู่ฮั่นในประเทศจีน

เฝ้าระวังเข้ม

พร้อมบรรยายข้อความถึงความน่าหวาดกลัว และต่อว่าไปถึงยังรัฐบาลที่ออกมาแถลงว่าสามารถเอาอยู่ สามารถควบคุมโรคได้ พร้อมทั้งยังบอกอีกด้วยว่า จะขอกลับบ้านก่อนแต่ไปไม่ทันแล้ว เพราะมีการเข็นเตียงของผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อโรคไข้หวัดร้ายแรงผ่านหน้าไปก่อนพอดี หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวยังได้รับการแชร์ส่งต่อข้อความถึงความเป็นห่วงกังวล และความคิดเห็นจากชาวโลกโซเชียลในท้องถิ่นเข้ามาอีกมากมาย ที่พากันหวาดผวา กลัวไปต่างๆ นาๆ

ผวาหนัก

ขณะเดียวกันทีมงานผู้สื่อข่าวได้ประสานสอบถามข้อมูลไปยังทางโรงพยาบาลดังกล่าว ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ของวันนี้ได้มีผู้ป่วยที่เข้าข่ายต้องสงสัย ว่าจะที่มีอาการป่วยด้วยโรคไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งเป็นหญิงที่เพิ่งกลับมาจากการไปเที่ยวที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังจากกลับมาได้มีอาการปวดหัววิงเวียนศีรษะ ตัวร้อนไข้ขึ้นสูง ทางโรงพยาบาลจึงได้ทำการคัดกรองและส่งต่อเข้าไปยังห้องคัดแยกการติดเชื้อตามระบบ ที่ได้มีเตรียมมาตรการเฝ้าระวังไว้เท่านั้น

ผวาไข้หวัดมรณะ

โดยยังไม่ได้ยืนยันว่าเป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อโรคไข้หวัดโคโรน่า จริงๆ แต่ประการใด ซึ่งทางทีมแพทย์ได้มีการดำเนินการให้เป็นไปตามขั้นตอนของการเฝ้าระวังและควบคุมโรคอย่างเต็มรูปแบบเท่านั้น ซึ่งต้องรอผลจากการตรวจวินิจฉัย และการรักษาของทีมแพทย์ที่จะเกิดความชัดเจนต่อไป

โรคอื่นเผ่นหนี

ชาวจีน ขนไข่ 2 แสนฟองขอพรพ่อโสธรช่วยแผ่นดินพ้นวิกฤตไข้หวัดมรณะ

มา รพ.แปดริ้ว แล้ว

ระดมไก่ช่วยกันเบ่งไข่ จากหลายฟาร์ม 3 วันกว่าจะได้ 2 แสนฟอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน