X
มาเป็นขบวน

ยีราฟตัวใหญ่ ยังหายไปกับความมืด ขณะเจ้าของหวั่นเกิดอันตราย

ฉะเชิงเทรา – ยีราฟตัวใหญ่ ยังหายไปกับความมืด ขณะเจ้าของหวั่นเกิดอันตรายทั้งคนที่สัญจรบนท้องถนนและสัตว์ป่า เกรงวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถ ยันทำธุรกิจด้านนี้มานานถึงกว่า 30 ปีไม่เคยเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้มาก่อน เชื่อเกิดความผิดพลาดในขณะลำเลียงขนถ่ายสินค้า ที่รถยกโฟล์คลิฟท์อาจเกี่ยวตักไปถูกกลอนประตูจนเลื่อนหลุดทำกรงเปิดออกแต่ไม่มีใครเห็น

วันที่ 29 ม.ค.63 เวลา 02.30 น. ดร.ผิน คิ้วคชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัทซาฟารีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) และเจ้าของธุรกิจสวนสัตว์อีกหลายแห่งในประเทศไทย ซึ่งได้เดินทางมาดูการติดตามจับยีราฟ ที่หลุดออกจากกรงบนรถบรรทุกหกล้อ ขณะกำลังบรรทุกสัตว์ป่าจากต่างประเทศผ่านมา ด้วยตนเอง ยังในบริเวณริมถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี ใกล้กับลิงค์ทางหลวงบางคล้า อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา

โผล่ในป่าธรรมชาติ

ก่อนที่จะยอมเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า เหตุการณ์ในทำนองนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ตลอดระยะเวลาการทำธุรกิจทางด้านนี้มานานกว่า 30 ปี ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุนั้น เกิดจากในระหว่างการขนถ่ายสินค้าด้วยรถโฟล์คลีฟท์นั้น งาของรถโฟล์คลีฟท์อาจไปยกถูกตรงบริเวณกลอนประตูของกรงสัตว์ที่กำลังขนถ่ายเข้ามา ให้เลื่อนขึ้นไปจากตำแหน่งของการล็อค จนทำให้กลอนประตูหลุดออก

บรรทุกมาแบบนี้

และเมื่อมีการนำเคลื่อนย้ายขึ้นรถบรรทุกมาเป็นจำนวนมากในขบวนถึง 26 คัน เพื่อนำไปส่งยังสถานที่เพาะพันธุ์ที่ จ.ปราจีนบุรี นั้น อาจมีการดูแลไม่ทั่วถึง จึงทำให้เป็นสาเหตุทำให้ยีราฟที่บรรทุกมาสามารถหลุดออกจากกรงไปได้ โดยสิ่งที่เป็นห่วง คือ หวั่นเกรงว่าสัตว์ป่าจะได้รับอันตราย และคนที่กำลังใช้รถใช้ถนนก็อาจได้รับอันตรายไปด้วย

หวั่นวิ่งข้ามถนน

เนื่องจากยีราฟอาจจะวิ่งขึ้นมาบนถนนและตัดหน้ารถที่กำลังใช้เส้นทางสัญจรผ่านไปมาอยู่ได้ แต่ทีมงานทุกคนยังมีความมั่นใจมาก ที่จะจับยีราฟคืนมาได้ เนื่องจากเป็นอาชีพของเรา และเคยทำงานกันมาหลายสิบปีแล้ว โดยยีราฟที่หลุดหายไปนี้ได้มีการนำเข้ามาจากแอฟริกา ดร.ผิน กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน