X
ล้อม ธกส.แปดริ้ว

เกษตรกรล้อม ธกส. อ้างขายที่ดินทอดตลาด ไม่รอกองทุนฟื้นฟูซื้อหนี้

ฉะเชิงเทรา – เกษตรกรล้อม ธกส.แปดริ้ว อ้างแอบเอาที่ดินของชาวบ้านไปขายทอดตลาด โดยไม่รอให้ทางกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรเข้าซื้อหนี้เสีย บอกละเมิดกฎหมายกองทุนฟื้นฟูฯ ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานกองทุนโดยตำแหน่ง ลั่นปักหลักอยู่ยาวจนกว่าจะมีการเจรจาซื้อที่ดินกลับคืนมาเข้าสู่ธนาคาร ธกส.ตามเดิม

วันที่ 27 ม.ค.63 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ฝั่งตรงข้ามประตูทางเข้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาฉะเชิงเทรา ได้มีชาวบ้านอ้างเป็นกลุ่มเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูฯ จำนวนกว่า 180 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันปักหลักชุมนุม พร้อมมีการนำเครื่องขยายเสียงติดตั้งอยู่บนรถยนต์กระบะ และมีแกนนำกล่าวปราศรัยโจมตีการทำงานของธนาคารแห่งดังกล่าว

ขอหนี้สินคืน ธกส.

ที่ได้นำที่ดินของชาวบ้านในพื้นที่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา และ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 2 ราย รวม 3 แปลง ไปขายทอดตลาดโดยไม่รอให้หมดระยะเวลาหรืออายุความตามกฎหมายของกองทุนฟื้นฟู ที่จะเข้ามาทำการรับซื้อหนี้สินจากเกษตรกรทั้ง 2 ราย หลังการชุมนุมผ่านไปประมาณ 40 นาที ได้มี พ.ต.อ.ธราเทพ ตูพานิช รอง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เดินทางมาพบกับแกนนำผู้ชุมนุม

พ.ต.อ.ธราเทพ ตูพานิช

จากนั้นได้มี นายเชี่ยวชาญ เทพประดิษฐ์ ปลัดอาวุโส อ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้เดินทางเข้ามาสมทบเพื่อพบปะพูดคุย เจรจากับผู้ชุมนุมอีกด้านหนึ่ง และขอให้ชาวบ้านส่งตัวแทนประมาณ 5-6 คน พร้อมด้วยลูกหนี้ที่ถูกธนาคารนำที่ดินไปขายทอดตลาดเข้าไปด้วย แต่แกนนำในการชุมนุมได้ปฏิเสธว่า จะไม่ส่งตัวแทนเข้าไปเพียง 5-6 คนเท่านั้น

ถูกขายทอดตลาด

เนื่องจากในการเดินทางมาในครั้งนี้ มีแกนนำเครือข่ายของกองทุนฟื้นฟูเดินทางมาจากหลายจังหวัด และจะขอให้ทางธนาคารส่งตัวแทนออกมาเจรจาต่อผู้ชุมนุมบนเวทีผ่านทางเครื่องขยายเสียง และยื่นข้อเสนออย่างเด็ดขาดให้ทาง ธกส. ซื้อที่ดินที่นำออกขายทอดตลาดไปแล้วกลับคืนมาไว้อยู่กับทาง ธกส.ตามเดิม เพื่อให้กองทุนฟื้นฟูเข้ามาซื้อหนี้สินเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรต่อไป

ถูก ธกส.ขายที่ทอดตลาด

ขณะเดียวกันทางฝ่ายของเจ้าหน้าที่ได้มีการเดินทางเข้าไปพูดคุยหารือกันยังภายในธนาคาร ธกส. ฉะเชิงเทรา ก่อนที่จะออกมาพบกับกลุ่มผู้ชุมนุมในเวลาประมาณ 14.00 น.ว่า ขณะนี้ทาง ธนาคาร ธกส. ได้รับปากว่าจะนำเรื่องเข้าหารือกับทางสำนักงานใหญ่ก่อน ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 วันจึงจะทราบผล ขณะที่กลุ่มผู้ชุมชุมได้ยืนยันว่า จะยังคงปักหลักชุมนุมรอยังที่บริเวณสถานีดับเพลิงด้านหน้า ธกส. ต่อไป เพื่อรอคำตอบ ทั้งยังระบุว่าแม้จะนานเป็นเดือนก็จะปักหลักชุมนุมรอ

ปักหลักชุมนุม หน้า ธกส.

ธกส.ฉะเชิงเทรา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน