X
คุมตัวแถลงข่าว

แจ็ครับเลิกเมีย ขาดเงินส่งของเสพยาไม่ตั้งใจฆ่าแค่ขโมยของ เหยื่อร้องอุดปากตาย

ฉะเชิงเทรา – แจ็ครับเลิกเมีย ถูกไล่ออกจากบ้านนาน 8 เดือน เหตุติดพนันขาดเงินผ่อนของทั้งยังเสพยาก่อนลงมือ ระบุไม่ได้ตั้งใจมาฆ่าให้ตาย แค่ปีนเข้ามาขโมยของในบ้าน ขณะเหยื่อออกจากห้องน้ำเห็นส่งเสียงร้องจึงปล่อยหมัดยกชุด 4 ครั้งเข้าเต็มหน้าท้องจนจุก ผลักร่างครูสาวล้มลงกลับเข้าห้องน้ำ ก่อนใช้ผ้าอุดปากจนเหยื่อแน่นิ่ง อ้างช่วยทำ CPR แล้วแต่เหยื่อไม่ฟื้นต้องทำใจหลบหนีเข้ากรุงโดยมีเพื่อนสาวหน้าใหม่มารับตัว

วันที่ 24 ม.ค.63 เวลา 10.15 น. พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช. ภ.2 พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง รอง ผบช. ภ.2 พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้นำตัว นายสันต์ สิทธิชัย หรือ แจ็ค อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189/39 ถ.พระยาศรีสุนทร (ซอยลิเก) ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ผู้ต้องหาก่อเหตุสะเทือนขวัญ กดคออุดปากฆ่า น.ส.เนติมา พัฒนกุล อายุ 39 ปี รองคณบดีโรงเรียนสาธิต ม.ราชภัฏราชนครินทร์ อดีตประธานสาขาการสอนภาษาไทย คณะครุศาสตร์

แถลงข่าว จับแจ็คผู้ฆ่าชิงทรัพย์

ภายในบ้านพักของอาจารย์สาว ซึ่งมีรั้วด้านหลังบ้านติดกันกับบ้านของคนร้าย เลขที่ 189/43 ถ.พระยาศรีสุนทร ซ.3 ในสภาพนอนเปลือยเปล่าบนห้องน้ำชั้น 2 ของตัวบ้าน มีเพียงผ้าขนหนูปิดทับร่างกายไว้ 1 ผืน เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 18 ม.ค.63 ที่ผ่านมา พร้อมของกลางกระเป๋าผ้าใส่ของ 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง พระเลี่ยมทอง 2 องค์ เงินสด 4 พันบาท มีดปลอกผลไม้ที่เตรียมมาไว้ใช้จี้ขณะก่อเหตุ มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ท่ามกลางสื่อมวลชนเป็นจำนวนมากถึงกว่า 30-40 ชีวิต

มือฆ่าอาจารย์สาว

โดยนายสันต์ ได้กล่าวยอมรับสารภาพระหว่างการแถลงข่าวว่า เดิมมีอาชีพเป็นคนขับรถแท็กซี่ ขณะที่ครูสาวผู้ตกเป็นเหยื่อ เคยเป็นลูกค้าเรียกใช้บริการแล้ว 1 ครั้ง ขณะขับรถแท็กซี่รับส่งคนภายในหมู่บ้านและยังเคยนำรถมาจอดที่บริเวณหน้าบ้านของเหยื่ออยู่เป็นประจำ เมื่อ 8 เดือนที่ผ่านมาได้ถูกผู้เป็นภรรยาซึ่งมีบุตรสาวด้วยกัน 3 คน ขอให้ย้ายข้าวของออกไปอยู่ด้านนอกเพราะติดการพนัน

แจ็ค แท็กซี่สายโหด

แต่เมื่อจะขอกลับเข้ามาอยู่ด้วยกันใหม่ ทางฝ่ายภรรยาได้บอกว่าไม่ต้องการตนเองอีกแล้ว จึงได้กลับไปอยู่กับเพื่อนในกรุงเทพฯ แต่ยังวนเวียนกลับมาคอยเฝ้าดูทางฝ่ายภรรยาและบุตรอยู่เป็นประจำ สุดท้ายเงินขาดมือจากสภาพเศรษฐกิจ และไม่ได้ขับรถแท็กซี่แล้ว จึงไม่มีเงินส่งค่างวด ในการผ่อนชำระค่างวดสินค้า จึงได้หวนกลับเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ยังที่บ้านของอาจารย์สาว ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน

วันเวลาก่อเหตุ

โดยก่อนเกิดเหตุได้เสพยามาก่อนด้วย จนในเวลา 22.36 น. ของวันที่ 16 ม.ค.63 ได้ให้ น.ส.ศุภมาศ เพื่อนสาวคนใหม่ที่เพิ่งรู้จักกัน ขับรถจักรยานยนต์ ที่ได้ไปก่อเหตุโจรกรรมาจากย่านห้างสรรพสินค้าตะวันออกคอมเพล็กซ์ ใน ต.บางตีนเป็ด อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา มาส่งยังที่บริเวณใกล้ประตูรั้วหน้าบ้านของเหยื่อ จากนั้นได้เดินเข้าไปเฝ้ารอยังในบ้านหลังริมสุดด้านในซอย ซึ่งเป็นบ้านร้างไม่มีคนอยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุไป 2 หลัง

ผบช.ภ.2 มาแถลงเอง

จนกระทั่งเริ่มดึกสงัดไม่มีผู้คนพลุกพล่าน จึงได้พยายามที่จะเดินอ้อมไปปีนเข้าจากด้านหลังบ้านของเหยื่อจากบ้านร้างหลังที่ 3 แต่ไม่สำเร็จ ก่อนที่จะถอดกางเกงยีนส์ที่สวมใส่มาทิ้งไป จากนั้นได้หันกลับมาปีนรั้วเข้าทางด้านหน้าบ้าน จากบ้านหลังที่ 3 ข้ามบ้านหลังที่ 2 จนถึงบ้านของเหยื่อ เมื่อเข้าไปถึงได้ไปแอบซ่อนตัวอยู่ที่ด้านหลังของตัวบ้านเพื่อเฝ้าดู ก่อนที่จะมาเลื่อนบานประตูกระจกหลังบ้าน ซึ่งนายแจ็คอ้างว่าอาจารย์สาวลืมล็อคกลอนด้านในไว้

ของกลาง

ก่อนที่จะเลื่อนเปิดเข้าไปยังในตัวบ้านได้ และเริ่มรื้อค้นหาทรัพย์สินจากชั้นล่าง ขโมยโทรศัพท์ติดมือไป และขึ้นไปยังชั้นบนเพื่อรื้อค้นหาทรัพย์สิน จนอาจารย์สาวที่เพิ่งอาบน้ำเสร็จ เดินออกมาพบและส่งเสียงร้อง จึงทำให้นายแจ็ค ต่อยด้วยหมัดไปที่ท้องจำนวน 4 ครั้ง จนอาจารย์สาวจุก พร้อมกับผลักตัวจนล้มลงเข้าไปยังในห้องน้ำ ก่อนที่จะใช้มือกดคอและนำผ้าขนหนูกดอุดที่ปากไว้จนอาจารย์สาวแน่นิ่งไป

เหตุเกิดในห้องน้ำ

โดยที่นายแจ็ค อ้างว่า ได้พยายามที่จะช่วยเหลือชีวิตเหยื่อ ด้วยการทำ CPR เป่าปากและปั้มหัวใจแล้ว แต่อาจารย์สาวยังไม่ฟื้น จึงได้ใช้ผ้าขนหนูช่วยปิดคลุ่มร่างของอาจารย์ไว้ และเดินลงมานั่งทำใจอยู่ที่ชั้นล่าง ก่อนที่จะโทรศัพท์ให้เพื่อนสาวหน้าใหม่คนสนิทขับรถ จยย.กลับมารับ และได้นำเอาทรัพย์สินของกลางที่ทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดคืนกลับมาได้ติดมือไปด้วย ก่อนที่จะนำไปขายยังในพื้นที่ กทม.

แจ็คและเพื่อนสาวคนใหม่

หลังผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ได้นำตัวนายแจ็ค เดินทางไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังในที่เกิดเหตุทันที ท่ามกลางกลุ่มชาวบ้านที่มายืนเข้าแถวจับกลุ่มรอคอยตลอดแนวรายทางยาวเกือบ 100 เมตร โดยในระหว่างที่ตำรวจนำตัวนายแจ็คผ่านกลุ่มชาวบ้านไป ได้มีคนจำนวนมากต่างพร้อมใจช่วยกันรุมด่าสาปแช่งหลายครั้ง ตลอดเส้นทาง

พ่อเหยื่อซักเอง

ซึ่งในวันนี้ได้มี นายจิราวุธ พัฒนกุล อายุ 68 ปี ผู้เป็นบิดาของอาจารย์สาวพร้อมด้วยญาติ และคณะอาจารย์ ม.ราชภัฏ มาร่วมรับฟังการแถลงข่าวและซักถามปากคำจากนายแจ็คด้วย ทั้งยังได้ติดตามไปดูการทำแผนในที่เกิดเหตุตลอดเวลา โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการทำแผนประมาณ 40 นาทีเศษ จึงได้รีบนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถตู้ เดินทางออกจากที่เกิดเหตุในทันที เพราะหวั่นเกรงว่าจะมีประชาชนฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่เข้ามารุมทำร้ายผู้ต้องหาได้

นายจิราวุธ พัฒนกุล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน