X
สมาร์ทซิตี้

เมืองนี้มีคนตกท่อ สมาร์ทซิตี้ในฝันของรัฐบาล ทำ นศ.สาวเจ็บหนัก

ฉะเชิงเทรา – เมืองนี้มีคนตกท่อ ทำนักศึกษาสาวเจ็บหนัก หลังเรียวขาถูกกรีดลึกเป็นทางยาว ขณะเดินจับกลุ่มเข้าร้านหมูกระทะชื่อดังกลางเมืองแปดริ้ว ทำเสียภาพลักษณ์ของเมืองน่าอยู่แห่งใหม่ที่คนชาวกรุงกำลังหลั่งไหลทะลักเข้ามาชื้อบ้านอยู่อาศัย ในเมืองสมาร์ทซิตี้ของรัฐบาล และเป็นศูนย์กลางแห่งการเดินทางเชื่อมต่อของพื้นที่พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

วันที่ 22 ม.ค.63 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุ กรณีมีนักศึกษาสาวเดินพลัดตกท่อระบายน้ำจนได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลฉีกขาดลึกประมาณ 1ซม. ยาวเป็นทางประมาณ 10 ซม. ที่บริเวณขาด้านขวาท่อนล่างของเนื้อน่องใกล้ข้อเท้าด้านหน้าแข้ง เหตุเกิดที่บริเวณบนทางเดิน (ฟุตบาท) ริมถนนศรีโสธรตัดใหม่ ด้านหน้าร้านขายหมูกระทะชื่อดัง “เอกหมูกระทะ” เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา

ร้องไห้ครวญคราง

พบ น.ส.นุกานดา กนกกุลวัฒนา อายุ 19 ปี นักศึกษาปีที่ 2 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ตั้งอยู่ในเขต ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา กำลังร้องไห้ครวญครางด้วยความเจ็บปวดอยู่บนขอบรั้วอิฐแดงของร้านค้า โดยมีเพื่อนๆ อีก 2 คนกำลังช่วยกันปลอบประโลมให้กำลังใจ ขณะเดียวกันได้มีอาสาสมัครกู้ภัยในพื้นที่ เดินทางเข้ามาช่วยกันทำแผลให้ ก่อนที่จะนำตัวส่งไปยัง รพ.พุทธโสธร

กู้ภัยช่วยกันทำแผล

หลังจากผู้สื่อข่าวเดินไปดูยังบริเวณฝาปิดปากท่อ ของท่อระบายน้ำซึ่งอยู่ที่บริเวณกลางฟุตบาทหน้าป้ายของร้านค้า พบเป็นฝาท่อที่ถูกหล่อขึ้นด้วยปูนซีเมนต์วางเรียงคู่กัน 2 ชิ้น เพื่อปิดปากท่อ มีโครงสร้างภายในเป็นเหล็กแผ่น อยู่ในสภาพผุกร่อนชำรุดทรุดโทรม ลักษณะขาดการดูแลเอาใจจากหน่วยงานที่รับผิดชอบมานาน จนฝ่าท่อมีรอยปริแตกเป็นรูโหว่ ขนาดกว้างประมาณ 8-10 ซม. ยาวประมาณ 20 ซม.

ทำนักศึกษาสาวเจ็บ

และที่บริเวณปากของรูโหว่นั้น ยังมีเนื้อโลหะ ซึ่งเป็นเหล็กโครงสร้างของฝาท่อที่ชำรุดถูกสนิมกัดกร่อนจนเนื้อเหล็กบางเป็นเส้นใย ทำให้กลายเป็นเหล็กที่มีขอบผิวคม ยื่นออกมาในช่องโหว่นั้นด้วย จนดูน่าหวาดเสียว และหวั่นเกรงว่า อาจจะเกิดอันตรายต่อผู้คนที่เดินผ่านและก้าวเท้าพลาดตกลงไปได้อีก ทั้งที่ จ.ฉะเชิงเทรา ได้ถูกกำหนดให้เป็นเมืองน่าอยู่หรือสมาร์ทซิตี้ ตามโครงการพัฒนาพื้นที่พิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ของรัฐบาล แต่กลับมีสภาพของสาธารณูปโภคบนทางเท้าที่ชำรุดทรุดโทรม จนเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ในครั้งนี้

เป็นรูโหว่

หน้าร้านหมูกระทะดัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน