X

ชาวกรุงชื่นชมหอดูดาวแปดริ้ว หลังมาครั้งแรกรู้สึกประทับใจ

ควันหลงคืนวันนับดาว หลังการจัดงานเฝ้าติดตามดูฝนดาวตกเจมินิดส์ ชาวเมืองกรุงเทพฯ ที่เดินทางมาร่วมงานเปิดปากชื่นชมถึงหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ ที่แปดริ้ว ระบุรู้สึกประทับใจในการให้ข้อมูลความรู้และบริการที่ดี จนเกิดความอบอุ่นใจทั้งที่เพิ่งเคยมาสัมผัสเป็นครั้งแรก

วันที่ 15 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศเก็บตกจากควันหลงในการจัดงานกิจกรรมด้านดาราศาสตร์ ที่หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ประจำภูมิภาค สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ที่ ต.วังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ได้มีประชาชนจำนวนหลายรายที่ได้เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรม และติดตามเฝ้าดูปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ ฝนดาวตกเจมินิดส์ ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมานั้นต่างพากันรู้สึกประทับใจในการให้ความรู้และการให้บริการจากเจ้าหน้าที่แก่ประชาชน

ชาวกรุงเทพฯ พาบุตรชายหญิงมากันทั้งครอบครัว ด้วยความประทับใจในสถานที่และการบริการ

โดย น.ส.นาถฤทัย นาควัชร อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153/292 ถ.บางบอน 1 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ กล่าวว่า การตัดสินเดินทางมาเฝ้าติดตามดูฝนดาวตกที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพราะเห็นว่าเป็นพื้นที่ต่างจังหวัด จึงน่าจะเห็นฝนดาวตกได้ชัดเจนกว่าในกรุงเทพฯ อีกทั้งที่นี่ยังมีหอดูดาวประจำภูมิภาคตั้งอยู่ด้วย เมื่อเดินทางมาถึงแล้ว ยังได้เห็นอีกว่าที่หอดูดาวแห่งนี้ ได้มีการอธิบายและบรรยายให้ความรู้ทางด้านดาราศาสตร์ในด้านต่างๆ ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้

ซึ่งเป็นการดูแลประชาชนได้เป็นอย่างดีมาก ทั้งพนักงานเจ้าหน้าที่และผู้บรรยาย ตลอดจนการบริหารจัดการสถานที่ ความปลอดภัย และการดูแลคนที่เข้ามาร่วมกิจกรรม ได้อธิบายให้เราได้เข้าใจ จึงรู้สึกประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่ได้เดินเข้ามาเลย ทั้งที่เป็นการมาที่นี่เป็นครั้งแรก

ชื่นชมหอดูดาวที่ฉะเชิงเทรา ที่ช่วยเพิ่มการเรียนรู้ให้กับเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี

โดยที่ผ่านมานั้น ก็เคยสนใจทางด้านดาราศาสตร์มาบ้างตั้งแต่ในสมัยเด็กๆ จากนั้นก็ไม่ได้มีโอกาสเข้ามาสัมผัสอีกเลย จึงอยากให้ลูกๆ ได้มาดู มาสัมผัส โดยเฉพาะบุตรชายคนเล็กที่ให้ความสนใจ และได้เคยพาไปเที่ยวยังที่ท้องฟ้าจำลองในกรุงเทพฯ อยู่บ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้พาลูกๆ ออกมาดูฝนดาวตกยังต่างจังหวัด ทั้งยังเป็นวันเกิดของบุตรสาวคนโต ซึ่งมีอายุครบ 6 ปี ในวันที่ 14 ธ.ค.พอดี และคงหาโอกาสที่จะมีวันที่ตรงกันได้แบบนี้ยาก จึงได้พากันเดินทางมา

สำหรับการเดินทางมาในครั้งนี้ ได้พากันมาทั้งครอบครัว จำนวน 5 คน ประกอบด้วยตนเองพร้อมด้วยสามี และบุตรสาววัย 6 ขวบ บุตรชายวัย 3 ขวบ และมารดาซึ่งเป็นยายของเด็กอีก 1 คน น.ส.นาถฤทัย เล่าถึงความประทับใจที่เกิดขึ้นกับการพาครอบครัวเข้ามาสัมผัสบรรยากาศการจัดกิจกรรมทางด้านดาราศาสตร์ดูฝนดาวตกเจมินิดส์ ที่หอดูดาวประจำภูมิภาคใน จ.ฉะเชิงเทรา เป็นครั้งแรกนี้

ความประทับใจของเด็กๆ ที่ได้มายังสถานที่แห่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน