X
ลือถูกเผา

สยบข่าวลือ เสือบี้หุ่นปั้นสำนักสงฆ์ร้างอาจารย์ซ่วนถูกลอบเผา

ฉะเชิงเทรา – สยบข่าวลือ “เสือบี้” หุ่นปั้นชื่อดังในสำนักสงฆ์ร้างอาจารย์ซ่วนหวิดสิ้นชื่อรอบสอง หลังถูกไฟลุกไหม้กลางดึก ด้านชาวบ้านผู้ดูแลเผยเป็นเพียงอุบัติเหตุเกิดขึ้นจากขี้บุหรี่ตกใส่เครื่องนุ่งห่ม ที่มีนักเสี่ยงโชคนำเอามาแก้บนโดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในขณะที่ทุกคนกลับบ้านกันไปหมดแล้ว

                วันที่ 8 ก.ค.61 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าตรวจสอบภายในสำนักสงฆ์ร้างชื่อดัง หรืออุทยานหุ่นปั้นฝังวิญญาณอาจารย์ซ่วน สถานที่สุดหลอนอันเลื่องชื่อในเขตพื้นที่ ม.5 ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากมีกระแสข่าวแพร่สะพัดผ่านทางโลกโซเชียลว่า ได้มีมือดีแอบเข้ามาลักลอบใช้ไฟจุดเผาร่างของหุ่นปั้นเสือบี้ หุ่นปั้นชื่อดังที่อาจารย์ซ่วนสั่งให้ปั้นขึ้นมาจากกะโหลกศีรษะจริงๆของเสือบี้ (เสือชื่อดังทางภาคใต้ในอดีต) และยังคงมีอิทธิฤทธิ์ล่ำลือไปตามความเชื่อในปัจจุบัน

                 หลังสอบถาม นางสายพิน เจนภูมิเดช อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1014 ม.1 ต.พนมสารคาม อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เล่าว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ในช่วงกลางคืนเวลาประมาณ 21.00-22.00 น. ของคืนวันพฤหัสบดีที่ 5 ก.ค.61 ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าสาเหตุเกิดขึ้นจากก้นบุหรี่ที่อาจมีคนที่เข้ามาแก้บนในช่วงหัวค่ำของคืนวันนั้นจุดป้อนใส่ปากหุ่นปั้นของเสือบี้เอาไว้ เพราะหากเกิดจากการลอบเข้ามาเผาทำลายจริงๆ นั้น หุ่นปั้นพร้อมด้วยศาลาก็คงถูกไฟเผาไหม้ไปด้วยแล้วทั้งหมด นางสายพิน เจนภูมิเดช

                แต่เพลิงได้ลุกไหม้แต่เฉพาะเสื้อผ้าและผ้าขาวม้าของเสื้อบี้ ที่คนมาแก้บนนำมาสวมใส่ไว้ให้เท่านั้น และตัวหุ่นปั้นของเสือบี้เองก็ไม่ได้รับความเสียหายอะไร มีเพียงคาบรอยดำของเปลวควันไฟที่ลุกไหม้รมเป็นรอยจนดำในบางจุดเท่านั้น โดยตนเชื่อว่าคงไม่มีใครกล้าเข้ามาทำลายหรอก และเหตุการณ์ทำนองนี้ได้เคยเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ตั้งแต่เปิดป่าอุทยานหุ่นปั้นแห่งนี้จนเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปอย่างแพร่หลาย ซึ่งเชื่อว่าเสือบี้เป็นผู้ที่ทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นมาเองจากก้นบุหรี่ในทุกครั้ง นางสายพิน กล่าว

                 ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ตามความเชื่อในสมัยอดีตก่อนที่อาจารย์ซ่วนจะนำเอากะโหลกศีรษะของเสือบี้มาปั้นเป็นหุ่นปูนปั้นนั้น เสือบี้ก็ได้เคยทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัยของนักไสยศาสตร์ผู้มีวิชาอาคมที่เป็นผู้ไปขุดเอากะโหลกศีรษะของเสือบี้นำมาครอบครองไว้ประกอบพิธีทางไสยศาสตร์ยังที่บ้านมาแล้ว จนไม่สามารถที่จะควบคุมเสือบี้ได้ อีกทั้งเสือบี้ยังได้มีการรบกวนคนในครอบครัวของหมอไสยศาสตร์จนอยู่บ้านกันไม่ได้ เสือบี้ยังอยู่

                ก่อนที่ผู้มีเวทมนต์รายนั้นจะมาถูกรถชนจนเสียชีวิต เมื่อเกือบ 30 ปีก่อน จึงเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้อาจเป็นสัญญาณเตือนอะไรบางอย่างจากเสือบี้ก็เป็นได้                                                        

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน