X
ทหารช่วยภัยแล้ง

เจาะน้ำ ช่วย รพ.ราชสาส์น ฝ่าวิกฤติ ทหารพัฒนาลงพื้นที่แก้ภัยแล้งที่แปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา – เจาะน้ำ ช่วย รพ.ราชสาส์น ฝ่าวิกฤติภัยแล้ง หน่วยทหารพัฒนาลงแก้ไขปัญหาในสถานที่สำคัญและมีความจำเป็นเร่งด่วนก่อนส่งผลกระทบต่อการให้บริการดูแลด้านสุขภาพและปฐมพยาบาลรักษาโรคของประชาชนในชุมชนห่างไกลที่แปดริ้ว

วันที่ 6 ม.ค.63 พล.ต.นพดล ปิ่นทอง ผู้บัญชาการสำนักงานพัฒนาที่ 1 กองบัญชาการทหารพัฒนา ได้นำกำลังพลรวมกว่า 10 นาย พร้อมเครื่องมืองานหนัก สำหรับขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล ลงไปยังในพื้นที่ อ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อทำการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลช่วยเหลือแก่โรงพยาบาล ในการนำมาใช้เยียวยารักษาผู้ป่วย หลังจากเกิดภาวะวิกฤติ จากน้ำประปาที่กำลังขาดแคลนในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา อย่างหนักเพื่อให้ทางโรงพยาบาลมีแหล่งน้ำดิบเพียงพอที่จะให้บริการแก่ประชาชนในเขตพื้นที่ได้ต่อไป

พล.ต.นพดล ปิ่นทอง

สำหรับโรงพยาบาลราชสาส์น เป็น รพ.ชุมชนขนาด 30 เตียง ตั้งอยู่เลขที่ 114 ม.1 ต.ดงน้อย อ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา เปิดให้บริการแก่ผู้ป่วยนอกวันละประมาณ 100-200 คน ต้องการใช้น้ำในการอุปโภค และระบบสาธารณูปโภค ในการชักล้าง เข้าห้องสุขา ตลอดจนใช้รดต้นไม้พืชสมุนไพร ในปริมาณ 20-30 ลบม. ต่อวัน หลังการขุดเจาะบ่อบาดาลแล้วเสร็จเชื่อว่าจะสามารถทำให้ทางโรงพยาบาลสามารถฝ่าพ้นวิกฤติภาวะภัยแล้งในปีนี้ไปได้ โดยไม่เกิดปัญหาต่อการให้บริการแก่ผู้ป่วยที่มาใช้บริการ

หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

ช่วยโรงพยาบาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน