X
ดูแหล่งท้องเที่ยวสำคัญ

คนแน่นวัดดังเมืองแปดริ้ว ขณะ รมว.วัฒนธรรม ลงดู พท.สวดมนต์ข้ามปี

ฉะเชิงเทรา – คนแน่นวัดดังเมืองแปดริ้ว ขณะ รมว.วัฒนธรรม ลงดูสถานที่สำคัญจัดสวดมนต์ข้ามปี เผยวัดทั่วประเทศกว่าสี่หมื่นแห่งพร้อมใจร่วมจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ตามวิถีพุทธ ที่จัดอย่างต่อเนื่องมายาวนานถึงกว่า 14 ปีแล้ว โดยมีจุดศูนย์กลางที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวงด้วยไฟพระฤกษ์พระราชทานจากสมเด็จพระสังฆราช เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ประเทศ

วันที่ 30 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางศาสนาหลายแห่งที่มีชื่อเสียงในระดับโลก เช่น วัดโสธรวรารามวรวิหาร วัดสมานรัตนาราม อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่มีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมาแสวงบุญและขอพรตามความเชื่อเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นจำนวนมาก

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ

โดยในวันนี้ ที่บริเวณวัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีประชาชนเดินทางเข้ามาทำบุญ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์พร้อมขอพรเสริมความเป็นสิริมงคลจากองค์เทพตามความเชื่อเสริมบารมีให้แก่ชีวิตก่อนถึงวันสิ้นปี กันเป็นจำนวนมากอย่างหนาตา และมีการจราจรตามเส้นทางในพื้นที่คับคั่งหนาแน่นเกือบตลอดทั้งวัน

คนมามาก

ขณะเดียวกันในวันนี้เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาเวลาประมาณ 10.00 น. นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมสถานที่สำคัญที่มีความพร้อมในการจัดงานพิธีสวดมนต์ข้ามปี และเป็นที่สนใจของประชาชนจำนวนมากในการเดินทางมาเข้าร่วมพิธี ก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ในปีนี้คาดหวังว่าจะมีประชาชนเข้ามาร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีเพิ่มมากขึ้น

รมว.วัฒนธรรมลงพื้นที่

จากปีที่แล้วที่มีประชาชนมาเข้าร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา สวดมนต์ข้ามปีเป็นจำนวนมากถึง 21 ล้านคน ในปีนี้ก็จึงมุ่งหวังว่าจะมีประชาชนสนใจเข้ามาร่วมพิธีเพิ่มมากขึ้นกว่าในปีที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้มหาเถรสมาคมได้มีมติให้ทุกวัดอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนจัดให้มีพิธีสวดมนต์ข้ามปีในทุกๆ วัดทั่วประเทศทั้งหมดถึงกว่าสี่หมื่นแห่ง

ลงดูพื้นที่สำคัญ

โดยที่จะมีหมายกำหนดการเดียวกันทั่วประเทศ ที่พิธีจะเริ่มขึ้นในเวลา 21.30 น. ของคืนวันที่ 31 ธ.ค.62 ไปจนถึงเวลา 23.45 น. จากนั้นจึงจะมีพิธีการจำเริญสมาธิและจุดไฟพระฤกษ์ เจริญพระพุทธมนต์ข้ามปีไปจนถึง 1 ม.ค.2563 โดยพิธีการจะแล้วเสร็จในเวลา 00.30 น. ของวันที่ 1 ม.ค.2563 หลังจากนั้นจะเป็นกิจกรรมของประชาชน พุทธศาสนิกชนในแต่พื้นที่ ที่จะมีกิจกรรมทางศาสนาของแต่ละวัดต่อไป นายอิทธิพล กล่าว

คนมามาก

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทางลงพื้นที่มาในวันนี้ ที่บริเวณวัดสมานรัตนาราม ของนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้เดินทางเข้านมัสการเจ้าคุณพระประชาธรรมนาถ เจ้าอาวาสวัดสมานรัตนาราม เจ้าคณะอำเภอท่าตะเกียบ และ อ.แปลงยาว โดยมีนายสรายุทธ แก้วปรีชากุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา นายกฤษดา มหาวิริโยทัย กรรมการวัดสมานรัตนาราม มาคอยให้การต้อนรับและนำคณะเข้าตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงาน

แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

ประชาชนมาจำนวนมาก

จัดสวดมนต์ข้ามปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน