X
อวยพรปีใหม่ ผู้ใช้เส้นทาง

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา คาดหวังเงินสะพัดช่วงเทศกาลกว่า 3 ล้านล้านบาท

ฉะเชิงเทรา – รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา คาดหวังเงินสะพัดช่วงเทศกาลปีใหม่กว่า 3 เท่าตัว เชื่อกวาดรายได้เข้าประเทศในภาพรวมไม่ต่ำกว่า 3 ล้านล้านบาท หลังมีนักท่องเที่ยวทะลักผ่านพื้นที่เข้ามายังไทยมากถึงวันละ 1.4 แสนคน ก่อนชวนให้คนไทยงดใช้ถุงพลาสติก หลังก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่โดยขอให้เปลี่ยนมาใช้ถุงผ้าแทน

วันที่ 28 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนระหว่างการเดินทางมารณรงค์และส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมตรวจจุดให้บริการประชาชนทางด้านการท่องเที่ยว และอวยพรปีใหม่ ให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางผ่านพื้นที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจท่องเที่ยว

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ

ภายในจุดพักรถเขาดินด้านฝั่งขาออก บนถนนทางพิเศษสาย 7 มอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ-พัทยา อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ถึงความคาดหวังต่อเงินรายได้จากการท่องเที่ยวที่จะเข้ามายังในประเทศว่า เชื่อว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้จะมีรายได้เข้ามาในประเทศจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประมาณ 3 ล้านล้านบาท เนื่องจากจะมีเงินสะพัดเข้าใช้จ่ายมากกว่าในช่วงปกติถึงกว่า 3 เท่าตัว

รมว.ลงพื้นที่

โดยขณะนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางผ่านเข้ามายังในประเทศไทย วันละประมาณ 1.4 แสนคนนับจากวันที่ 24 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันการดูแลนักท่องเที่ยวได้เน้นการกระจายกันไปดูแลยังในทุกจุดทั่วประเทศ โดยมีอาสาสมัครการท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะอาสาสมัครชาวต่างชาตินั้น ยังมีความสำคัญที่จะเข้ามาช่วยในด้านการแปลภาษาได้ดีขึ้นต่อคนของประเทศเขาเองได้ นายพิพัฒน์ กล่าว

หวังรายได้ท่องเที่ยว 3 ล้านล้านบาท

พร้อมยังกล่าวเชิญชวนไปถึงยังคนไทยทั่วประเทศอีกด้วยว่า หลังจากวันที่ 1 ม.ค.63 เป็นต้นไปอยากฝากให้ประชาชนคนไทยงดใช้ถุงพลาสติกที่ใช้เพียงครั้งเดียวแล้วทิ้ง ซึ่งเป็นนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยขอให้ใช้ถุงผ้าแทน นายพิพัฒน์ กล่าวในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน