X
จุดพักรถ รับไม่ไหว

คนทะลัก สายตะวันออกแน่นจุดพักรถไม่พอจอด บนสายด่วนมอเตอร์เวย์

ฉะเชิงเทรา – คนทะลัก สู่เส้นทางสายตะวันออก ทำจุดพักรถเขาดินมีที่หยุดรถไม่เพียงพอให้บริการประชาชนจอดแวะพักรถ กลางสายด่วนมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ-พัทยา ขณะตำรวจทางหลวงยันคนยังไม่หนาแน่นมากเท่ากับปีก่อน เหตุจากมีการทยอยเดินทางออกไปก่อนหน้าบ้างแล้ว พร้อมเตรียมแผนรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินไว้ตลอด 24 ชม. หากเกิดอุบัติเหตุใหญ่

วันที่ 28 ธ.ค.62 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณจุดพักรถเขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ด้านฝั่งขาออก บนถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 กรุงเทพฯ-พัทยา ได้มีประชาชนที่กำลังเดินทางออกจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออก ต่างต้องการที่จะแวะเข้ามายังจุดพักรถกันเป็นจำนวนมาก จนทำให้พื้นที่รองรับในการจอดรถไม่เพียงพอ

แน่นตั้งแต่เช้าตรู่

จึงทำให้มีการจราจรคับคั่งและมีรถติดขัดสะสมอย่างหนักภายในจุดพักรถ ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยผู้ใช้เส้นทางต่างชะลอหยุดรถ เพื่อหาที่จอดรถกันอย่างหนาแน่นเป็นจำนวนมาก จนมีรถจำนวนหลายคันต่างพากันจอดรถซ้อนคัน และยังมีบางส่วนต้องขับรถเลยจากจุดพักรถไป และนำรถเข้าจอดพักอยู่ริมเส้นทาง ก่อนที่จะเดินเท้ากลับมายังที่ร้านค้าต่างๆ ภายในจุดพักรถเขาดิน

ต้องจอดซ้อนคัน

ด้าน พ.ต.ท.ปณต คำนึงการ สารวัตรทางหลวงมอเตอร์เวย์ กล่าวว่า ในปีนี้ถือว่ายังมีประชาชนเดินทางสัญจรผ่านจุดพักรถเขาดินน้อยกว่าในทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้มีการเดินทางออกไปกันก่อนหน้าบางส่วนแล้ว และเริ่มมีการจราจรหนาแน่นมากขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้จนถึงช่วงค่ำ ส่วนมาตรการรองรับเหตุฉุกเฉิน อุบัติเหตุใหญ่ หรือเหตุการณ์สำคัญตลอดเส้นทางสาย 7 จาก กรุงเทพฯ-พัทยา นั้น

พ.ต.ท.ปณต คำนึงการ

ทาง พล.ต.ต.ชัช สุขแก้วณรงค์ ผบก.ตำรวจทางหลวง พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรวุฒิ ขวัญคุ้ม ผกก.ทางหลวง 8 ได้มีการสั่งการให้เตรียมแผนในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร แผนในการเผชิญเหตุรายใหญ่ไว้รองรับแล้ว โดยมีการเตรียมกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงมอเตอร์ที่มีประจำอยู่ในทุกจุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยของแขวงทางพิเศษระหว่างเมือง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจากมูลนิธิ ตลอดจนจิตอาสาทางหลวง ซึ่งเป็นประชาชนทั่วไปที่เข้ามาช่วยงานเจ้าหน้าที่

ที่จอดไม่เพียงพอ

ทั้งด้านการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชน การแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุใหญ่ เรามีการเตรียมความพร้อมทั้งรถตัดถ่าง รถกู้ภัย รถกู้อุบัติเหตุไว้ประจำจุดต่างๆ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไว้ตลอดเส้นทางแล้ว

บางส่วนมาจอดริมไหล่ทาง

ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีอุบัติเหตุใหญ่ หรือเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นในเส้นทาง มอเตอร์เวย์สาย 7 กรุงเทพฯ-พัทยา ขณะที่ประชาชนยังคงออกเดินทางผ่านเข้ามาใช้เส้นทางอย่างต่อเนื่อง โดยมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นจากเมื่อวานนี้ ซึ่งคาดว่าจะยังคงมีการเดินทางมุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออก ของประชาชนอีกเป็นจำนวนมากในระยะ  2-3 วันนี้ พ.ต.ท.ปณต กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน