X
ถูกจับแพ้

จับนักชกอินโด แพ้ยก 3 หลังไม่ออกอาวุธในเวทีสหพันธ์มวยเอเชีย

ฉะเชิงเทรา – จับนักชกอินโด “ไอแซค จูเนียร์” แพ้ยก 3 หลังไม่ยอมออกอาวุธในเวทีชิงเข็มขัดสหพันธ์มวยแห่งเอเชีย ABF 135 ปอนด์ที่ยังว่าง ขณะเจ้าตัวพยายามโวยกรรมการผู้ตัดสินชี้ขาดบนเวที แต่ไม่เป็นผล ทำ “พรานเพชร ต.บัวมาศ” คว้าเข็มขัดแชมป์เปี้ยนสหพันธ์มวยแห่งเอเชียไปครองได้สำเร็จวันนี้ ที่เวทีมวยชั่วคราววัดสมานรัตนาราม ในรายการส่งเสริมการท่องเที่ยว หาทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ และต้านยาเสพติด

วันที่ 27 ธ.ค.62 เวลา 16.30 น. ที่เวทีมวยชั่วคราววัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งได้มีการจัดการแข่งขันชกมวยสากลชิงเข็มขัดแชมป์เปี้ยน สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย ABF รุ่น 135 ปอนด์ ที่ตำแหน่งยังว่างอยู่ในขณะนี้ ระหว่าง “พรานเพชร ต.บัวมาศ” ขึ้นชกกับ “ไอแซค จูเนียร์” นักชกชาวอินโดนีเซีย พร้อมมวยสากลและมวยไทยประกอบรายการอีก 8 คู่ มวยก่อนเวลา 2 คู่รวม 10 คู่นั้น

ได้แชมป์

ปรากฏว่าระหว่างการชกมาเกือบตลอด 3 ยกนั้น “ไอแซค” ไม่ยอมออกอาวุธให้เห็นเด่นชัด จึงทำให้ นายสุรชัย หาญชิน กรรมการผู้ห้ามและชี้ขาดบนเวที ได้ทำการยุติการชกลงไปในช่วงของกลางยกที่ 3 รายการ “ศึก ขวัญดาว56 สู่บัลลังก์โลก” ชิงแชมป์สหพันธ์มวยแห่งเอเชียในครั้งนี้ จากทั้งหมด 10 ยก ท่ามกลางผู้มารอรับชมการชกมวยชิงแชมป์นานาชาติระดับเอเชียในครั้งนี้ ที่ต่างงุนงงไปตามๆ กัน

ป้องกันตัวอย่างเดียว

ขณะที่ “ไอแซค” นักชกผู้ที่ถูกยุติการชกหรือถูกจับแพ้ไปนั้น ได้พยายามประท้วงกรรมการอยู่ที่ด้านบนเวทีแล้วแต่ไม่เป็นผล จึงทำให้ “พรานเพชร ต.บัวมาศ” ได้คว้าเข็มขัดจากสหพันธ์มวยแห่งเอเชียในรุ่น 135 ปอนด์ไปครองได้สำเร็จ โดยไม่ค้านสายตาของผู้ชมมากนัก เนื่องจากระหว่างการชก 2 ยกแรกนั้น พรานเพชร ออกอาวุธได้ดีกว่า และมีความหนักหน่วงกว่าไอแซค ที่ออกอาวุธแบบประปราย และส่วนใหญ่จะตั้งรับเพื่อป้องกันตัวมากกว่าการออกหมัดชก

ไม่ออกอาวุธ

สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ทางทีมงานผู้จัดการแข่งขันบริษัทณรงค์วัส โปรโมชั่น และวัดสมานรัตนาราม ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดฉะเชิงเทราในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ และระดมจัดหาทุนทรัพย์จากผู้มีจิตศรัทธาในการร่วมบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ ให้แก่ทางโรงพยาบาลวัดสมานรัตนาราม (รพ.พุทธโสธร2) ซึ่งเป็น รพ.ของรัฐ และเพื่อต้านภัยยาเสพติด

ภาคเอกชนมาสนับสนุน

โดยมีผู้เข้ามาร่วมบริจาคสมทบทุนและสนับสนุนต่อทางมูลนิธิฯ ของทางโรงพยาบาลจำนวนหลายรายในวันนี้ เช่น หอการค้า จ.ฉะเชิงเทรา สโมสรไลออนส์ฉะเชิงเทรา ชมรมโรงสีข้าว จ.ฉะเชิงเทรา และโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม บลูเทค ซิตี้ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ตลอดจนบริษัทห้างร้านต่างๆ อีกหลายราย

คว้าแชมป์มาครอง

ได้ครองแชมป์

นักชกอินโด

ระดมทุน จัดหาเครื่องมือแพทย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน