X

ไฟไหม้กองขยะดับหมดแล้ว แต่ยังไร้หน่วยงานด้านมลพิษเข้าดูแลชาวบ้าน

ไฟไหม้กองขยะดับหมดเกลี้ยงจนไร้กลิ่นควันแล้ว แต่ตลอดทั้งวันที่ผ่านมายังไร้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานด้านมลพิษเข้าดูแล ขณะชาวบ้านเผยนาทีเกิดเสียงระเบิดดังขึ้นต่อเนื่องรวม 3 ครั้ง ระบุครั้งสุดท้ายมีประกายแสงไฟตามมาด้วยจนเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้

วันที่ 13 ธ.ค.60 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.9 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ว่า หลังจากเปลวไฟที่เกิดจากการระเบิดของถังสารเคมี จนเพลิงลุกไหม้ขึ้นภายในกองขยะของบริษัทเอเชียรีไซเคิล เทคโนโลยี จำกัด ภายในหมู่บ้านหนองกลางดง ได้เริ่มสงบลงตั้งแต่ในช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. โดยมีเพียงกลุ่มควันโชยขึ้นสู่อากาศเป็นระยะและสงบลงได้ในที่สุดในช่วงรุ่งเช้าที่ผ่านมานั้น ตลอดทั้งวันที่ผ่านมานี้ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานทางด้านมลพิษหน่วยงานใดลงพื้นที่เข้ามาตรวจวัดค่ามลพิษ หรือดูแลด้านผลกระทบต่อชาวบ้านเลย

ชาวบ้านระบุ ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแล ตรวจสอบด้านมลพิษในพื้นที่

โดย นายประสาน ศรีใส อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.9 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ตลอดทั้งวันนี้ ยังไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานใดเข้ามาสอบถามถึงผลกระทบจากเหตุการณ์เพลิงไหม้บ่อขยะต่อชาวบ้านในหมู่บ้านหนองกลางดง ซึ่งอยู่ห่างจากกองขยะเพียงแค่ประมาณ 500 เมตร และยังไม่มีหน่วยงานใดทางด้านมลพิษเดินทางเข้ามาติดตั้งเครื่องตรวจวัดค่ามลพิษ หรือตรวจสอบหาผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมที่อาจส่งผลต่อชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

แต่ก็ถือว่าชาวบ้านจำนวนกว่า 300-400 ครัวเรือนในหมู่บ้านแห่งนี้ ยังโชคดีที่ในขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้กองขยะและถังสารเคมีระเบิดนั้น ลมได้พัดกลิ่นเหม็นและกลุ่มควันไปยังทิศทางอื่น โดยที่ไม่ได้พัดเข้ามาสู่หมู่บ้านมากนัก จึงทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบน้อยลง โดยจะมีกลิ่นเหม็นบ้างเฉพาะในช่วงที่ลมหวนกลับเข้ามายังหมู่บ้านเป็นระยะเท่านั้น

ขยะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ถูกฝังกลบจนหมดสิ้นแสงเพลิงและกลุ่มควันไฟแล้ว

สำหรับในช่วงที่เกิดเหตุเมื่อเย็นวานนี้ เวลาประมาณ 16.30-17.00 น.นั้น ตนได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นจากในกองขยะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 3 ครั้ง ซึ่งเป็นเสียงคล้ายกับยางรถยนต์ขนาดใหญ่ดังระเบิด โดยสองครั้งแรกไม่เห็นว่ามีประกายไฟเกิดขึ้น แต่ในครั้งที่สามนั้นได้เกิดมีประกายแสงไฟเกิดขึ้นในขณะที่เกิดเสียงระเบิดดังด้วย นายประสาน กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน