X
รุมระงับเหตุ

ยัวะหมอเรียกตรวจช้า คนไข้ชักมีดขู่หมอคาห้องตรวจ ขณะจนท.รุมระงับที่แท้ป่วยจิต

ฉะเชิงเทรา – ยัวะหมอเรียกตรวจช้า ผู้ป่วยคลั่งโวยลั่นก่อนชักมีดขู่หมอคาห้องตรวจ ภายใน รพ.พุทธโสธร ขณะเจ้าหน้าที่ช่วยกันรุมระงับเหตุท่ามกลางความตกใจของคนไข้นับร้อย ที่แท้เป็นคนมีประวัติทางด้านอาการจิตเวช ก่อนใช้อุปกรณ์ปราบจลาจลเข้าควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด สุดท้ายเหตุการณ์สงบลงด้วยดีไม่มีใครได้รับอันตราย

วันที่ 24 ธ.ค.62 เวลา 12.25 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุจาก รพ.พุทธโสธร (รพ.เมืองฉะเชิงเทรา) ตั้งอยู่ริมถนนมรุพงษ์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า มีชายวัยประมาณ 60 ปี คลุ้มคลั่งควักอาวุธมีดเข้ามาขู่หมอ ซึ่งกำลังตรวจรักษาคนไข้อยู่ภายในห้องตรวจอาการ และส่งเสียงเอะอะโวยวายอยู่บนตึกพุทธโสธร ชั้น 2 ห้องตรวจอายุรกรรม

หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.พัฒนา สัมมาทิตฐิ รอง ผกก. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจทุกสายรวม 6 นาย พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์สำหรับระงับเหตุจลาจล เดินทางไปยังในที่เกิดเหตุ โดยพบว่าผู้ก่อเหตุมีอาวุธมีดปลอกผลไม้ แบบปลายแหลมถืออยู่ในมือด้วย จึงได้พยายามเกลี้ยกล่อมและเบี่ยงเบนความสนใจของผู้ก่อเหตุให้เดินออกไปยังภายนอกตัวอาคาร

มานั่งพักภายนอกอาคารผู้ป่วย

โดยที่ผู้ก่อเหตุได้ขอให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวออกไปยังภายนอกและไม่ให้มีใครติดตามไป หลังชายดังกล่าวเดินออกไปยังภายนอกอาคารแล้ว ได้เดินเข้าไปซื้อน้ำดื่มยังภายในสหกรณ์ของทาง รพ. ซึ่งอยู่ริมรั้วใกล้ถนนมรุพงษ์ ก่อนที่จะออกมานั่งพักยังด้านนอกบริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ของทาง รพ. โดยที่ในมือยังคงถือมีดติดมือไว้อยู่ตลอดเวลา

และในระหว่างที่ผู้ก่อเหตุกำลังนั่งดื่มน้ำอยู่นั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปพยายามเกลี้ยกล่อมอีกครั้ง เพื่อให้ผู้ก่อเหตุยอมวางอาวุธ แต่ชายคนดังกล่าวยังไม่ยินยอม ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำอุปกรณ์ระงับเหตุจลาจลเข้าไปพยายามชาร์จตัว จนสุดท้ายสามารถเข้าทำการชาร์จตัวไว้ได้สำเร็จ ก่อนที่จะนำตัวผู้ก่อเหตุส่งไปให้แพทย์ทำการตรวจสอบอาการ แต่ขณะที่ถูกควบคุมตัวอยู่นั้น ชายผู้ก่อเหตุรายนี้ยังคงอาระวาดและส่งเสียงโวยวายอยู่ตลอดเวลา

ชายคลั่ง

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังรอให้ทาง รพ.พุทธโสธร และแพทย์ที่กำลังตรวจคนไข้ในห้องตรวจที่เกิดเหตุว่ามีความประสงค์จะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุหรือไม่ แต่จากการสอบถามประวัติเบื้องต้นพบว่าเป็นผู้ที่เคยมีอาการป่วยทางจิตมาก่อน

ขณะเดียวกัน นายดิษฐ์พงษ์ สืบวงศ์ อายุ 40 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุได้เดินทางมานั่งรอรับการตรวจรักษาอยู่ที่บริเวณจุดพักคนไข้หน้าห้องตรวจ เพื่อรอรับการตรวจรักษา โดยที่เจ้าหน้าที่หน้าห้องตรวจได้มีการเรียกคนไข้รายอื่นๆ ก่อน ตามลำดับบัตรคิว จนทำให้ผู้ก่อเหตุซึ่งยังไม่ถูกเรียกเพื่อเข้ารับการตรวจรักษาสักทีทั้งที่รอมาเป็นเวลานานกว่าครึ่งวันแล้ว ได้ส่งเสียงโวยวาย เนื่องจากต้องการที่จะขอเข้ารับการตรวจรักษาในทันที

ใช้อุปกรณ์เข้าชาร์จตัว

หลังจากที่ทนรอไม่ไหวแล้ว จึงได้เดินเข้าไปยังภายในห้องตรวจพร้อมกันกับคนไข้รายที่ถูกเรียกชื่อเข้าตรวจอาการภายในห้องตรวจ เมื่อเข้าไปยังภายใน ทางแพทย์ไม่ยินยอมทำการตรวจรักษาให้ตามความต้องการของชายรายนี้ เนื่องจากเป็นการแทรกลัดคิวเข้ามา จึงทำให้ชายคลั่งรายนี้ เกิดความไม่พอใจจากความเครียดที่สะสมมาก่อนหน้า ก่อนที่จะเปิดกระเป๋า นำมีดปลายแหลมที่พกติดมา ขึ้นมาข่มขู่หมอเพื่อให้ทำการตรวจรักษา จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน