X
ได้รับอานิสงค์กลับคืนแล้ว

ลุงพายัพ นักบริจาคอวัยวะเริ่มได้รับอานิสงค์ตอบสนองกลับคืนแล้ว

ฉะเชิงเทรา – ลุงพายัพ ชายพิการอัมพฤกษ์นักบริจาคร่างกายและอวัยวะสำคัญ เริ่มได้รับอานิสงค์ผลบุญตอบสนองกลับคืนมาแล้ว หลัง “เอกพลังจิต” พร้อมคณะได้เดินทางมาให้การช่วยเหลือทำการรักษาด้วยวิธีนวดบำบัดด้วยพลังจิตแก้อาการ ด้านลุงพิการใจบุญถึงกับอึ้งหลังแขนข้างซ้ายที่เคยยกไม่ขึ้นกลับสามารถมีกำลังยกขึ้นสูงจนลูบผมที่ศีรษะได้อย่างทันตาเห็น

วันที่ 19 มิ.ย.61 เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 1/17 หมู่ 11 ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านของนายพายัพ รอดเมือง อายุ 59 ปี ชายพิการผู้ป่วยด้วยโรคอัมพฤกษ์จากอุบัติเหตุเมื่อกว่า 21 ปีก่อน ผู้มีจิตใจเมตราต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยการขอบริจาคดวงตาช่วยเหลือสาววัย 26 ปี ชาว จ.สุรินทร์ เพื่อใช้เลี้ยงดูครอบครัวแต่ไม่สำเร็จ ก่อนที่จะหันมาบริจาคอวัยวะทั้งหมด และร่างกายให้แก่สภากาชาดไทย ตามที่เคยตกเป็นข่าวจนโด่งดังเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานั้น

ในวันนี้ได้มีทีมนักบำบัดโรคด้วยพลังจิตฉายา “อาจารย์เอกพลังจิต” หรือ นายกีรติ สมคิด อายุ 48 ปีที่อยู่เลขที่ 77 ม.1 ต.เกาะหวาย อ.ปากพลี จ.นครนายก ผู้มีความชำนาญเฉพาะด้านและเดินสายทำการรักษาอาการผู้ป่วยในลักษณะนี้อยู่ในต่างประเทศ เดินทางมาให้การช่วยเหลือลุงพายัพ เพื่อทำการรักษาด้วยวิธีบำบัดจับเส้นด้วยพลังจิตดังกล่าวถึงยังที่บ้านพักพร้อมด้วยทีมงานจำนวน 3 คน

มีความหวังอีกครั้ง

โดย นายกีรติ กล่าวว่า เหมือนเคยได้ทำบุญร่วมกันมา จึงได้มีโอกาสเข้ามาช่วยเหลือทำการบำบัดรักษาอาการของลุงพายัพ โดยที่ตนไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากได้มองเห็นถึงจิตใจอันประเสริฐดีงามของลุงที่ตั้งใจช่วยเหลือคนพิการด้วยกันดัวยใจบริสุทธิ์ ทั้งที่ตัวลุงนั้นก็ยังเป็นผู้ที่พิการเหมือนกับตายทั้งเป็นอยู่แล้วโดยที่ไม่ได้หวังผลสิ่งตอบแทนใดๆ

แม้การบริจาคดวงตาหรืออวัยวะสำคัญให้แก่ น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง สาวชาว จ.สุรินทร์ ผู้พิการตาบอดจะไม่สำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้ก็ตาม แต่ก็เป็นผลบุญจากความตั้งใจจริงที่บริสุทธิ์ และเชื่อว่าจะสามารถทำการบำบัดรักษาช่วยให้ลุงพายัพนั้นหายป่วยจากโรคหรืออาการเจ็บป่วยที่เป็นอยู่อย่างนี้ได้ แต่ต้องอาศัยเวลาในการทำการรักษาต่อไป นายกีรติ กล่าว

เอกพลังจิต มาบริการถึงที่

ด้านนายพายัพ ออกปากบอกรู้สึกดีใจอย่างมากจนพูดไม่ออก หลังจากอาการแขนข้างซ้ายที่เคยยกไม่ขึ้นกลับสามารถมีแรงยกขึ้นสูงลูบศีรษะเส้นผมของตนเองได้อย่างทันตาเห็น จากที่ไม่เคยมีความหวังว่าอาการเจ็บป่วยของตนจะหายจากโรคได้ตลอดระยะเวลานานถึงกว่า 21 ปีเต็ม กลับทำให้มีความหวังว่าจะหายจากอาการป่วยได้อีกครั้ง

หลังจากการรักษาในวันนี้ ทราบว่าทางอาจารย์เอกพลังจิต จะเดินทางไปรักษาผู้ป่วยชาวต่างชาติ ยังที่ต่างประเทศ และจะกลับมาทำการรักษาให้แก่ตนอีกครั้งในวันที่ 1 ก.ค.61 นี้ โดยหลังจากน้องยุ้ย หญิงสาววัย 26 ปี ผู้พิการตาบอดที่ตนอยากบริจาคดวงตาให้ทราบข่าว ก็จะเดินทางมาในวันนั้นด้วยอีกคน นายพายัพ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน