X
แตกตื่นรับอรุณ

กระสุน เจาะทะลุโชว์รูมขายรถยนต์กลางเมืองแปดริ้ว ทำพนักงานแตกตื่น

ฉะเชิงเทรา – กระสุน ปริศนาเจาะทะลุโชว์รูมขายรถยนต์ยี่ห้อดังกลางตัวเมืองแปดริ้ว ทำพนักงานขายพากันแตกตื่นรับรุ่งอรุณตั้งแต่เช้าตรู่ ขณะแม่บ้านเก็บกวาดพื้นเรียบร้อยไปก่อนหน้า ทำ จนท.หาหัวกระสุนปืนไม่พบ ขณะ รปภ.ระบุ เชื่อเป็นกระสุนปืนที่ถูกยิงสาดเข้ามาจากถนนด้านฝั่งตรงข้ามกลางดึก เผยที่ผ่านมาพบมีปลอกกระสุนปืนถูกยิงตกในบริเวณนี้บ่อยครั้ง

วันที่ 19 ธ.ค.62 เวลา 08.20 น. ร.ต.อ.ทีปต์ ไม้ลึกดี รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจากศูนย์บริการและจำหน่ายรถยนต์อีซูซุ (แสงหงส์) ฉะเชิงเทรา ว่า บานกระจกด้านหน้าโชว์รูมจำหน่ายรถยนต์ ตั้งอยู่เลขที่ 106 ถ.ศุขประยูร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ถูกคนร้ายปาแตกทั้งบาน จึงเดินทางไปสอบสวนสวนยังในที่เกิดเหตุ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ และฝ่ายสืบสวน

พนักงานแตกตื่น

ที่เกิดเหตุ ที่บริเวณบานกระจกหน้าโชว์รูมทางด้านขวาของตัวอาคาร ขนาดกว้างประมาณ 2 เมตร สูงประมาณ 6 เมตร อยู่ในสภาพเนื้อในแตกละเอียดจนเป็นเกล็ดเม็ดข้าวโพดสีขาวไปทั่วตลอดทั้งบาน ท่ามกลางความแตกตื่นของพนักงานภายศูนย์บริการดังกล่าวที่เพิ่งเดินทางเข้ามาทำงาน จากการตรวจสอบร่องรอย พบที่บริเวณกลางแผ่นกระจกสูงจากขอบด้านล่างประมาณ 2.5 เมตร และสูงจากพื้นดินประมาณ 4.5 เมตร

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบร่องรอยลักษณะเป็นรูเจาะทะลุ จนมีเกล็ดกระจกขนาดกว้างประมาณ 1.5 ซม.ยาวประมาณ 2 ซม. กระเด็นไปตกอยู่ที่ด้านในโชว์รูม โดยมีเศษกระจกเล็กๆ ตกอยู่ทั้งด้านในและด้านนอกของโชว์รูมหลายเกล็ด นอกจากนี้ที่ผนังคอนกรีตด้านในโชว์รูมลึกเข้าไปยังภายในตัวอาคารประมาณ 12 เมตร ห่างจากใต้ฝ้าเพดานลงมาประมาณ 50 ซม. พบร่องรอยของการถูกกระทบหรือกระแทกจนเนื้อคอนกรีตแตกหลุดออกมาเป็นรูค่อนข้างกลม จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นร่องรอยของหัวกระสุนปืนที่ถูกยิงเข้ามายังภายในโชว์รูมดังกล่าว

ยิงโขว์รูมอีซูซุ

สอบถาม จ.ส.อ.เพ็ญภิรมย์ โสดโชค อายุ 66 ปี อดีตทหารสังกัด ร้อย สห. ค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนบุรี หัวหน้า รปภ. ซึ่งอยู่เวรยามประจำศูนย์บริการและจำหน่ายรถยนต์ดังกล่าวพร้อมกับ รปภ.ลูกทีมอีก 1 ราย ระบุว่า เมื่อคืนไม่ได้ยินเสียงปืนเพราะอยู่ด้านในโชว์รูม แต่พอรุ่งเช้าลูกทีมรายงานว่าเหตุการณ์ปกติดี แต่เมื่อเดินตรวจการณ์มายังบริเวณด้านหน้าศูนย์บริการฯ กลับพบว่ามีบานกระจกแตก

ถูกกระสุนปริศนา

เมื่อตรวจสอบดูจนรอบพื้นที่และทั่วบริเวณ กลับไม่พบว่ามีเศษหิน เศษไม้ หรือวัตถุของแข็งใดๆ ในบริเวณที่เกิดเหตุ จึงเชื่อว่าสาเหตุที่กระจกบานใหญ่ของโชว์รูมแตกในครั้งนี้ เกิดจากกระสุนปืนที่ถูกยิงเข้ามาจากท้องถนนทางด้านฝั่งตรงข้ามของถนนศุขประยูรด้านฝั่งขาออก เนื่องจากที่ผ่านมาเคยมีคนคึกคะนองยิงปืนไปตามท้องถนนสายนี้บ่อยครั้งในช่วงกลางดึก

ดูรูกระสุน

โดยล่าสุดตนเองยังเคยเก็บปลอกกระสุนปืนมาได้จำนวน 3 ปลอก ที่ตกอยู่ใกล้กับศาลพระพรหมหัวมุมด้านหน้าโชว์รูมแห่งนี้ ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาแม่บ้านของโชว์รูม ซึ่งไม่ทราบว่าศูนย์บริการถูกกระสุนปืนยิงเข้ามา ได้ทำการทำความสะอาดเก็บกวาดถูพื้นของโชว์รูมไปจนหมดแล้ว จึงทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะหาหัวกระสุนปืนที่ถูกยิงเข้ามาจนพบได้ จ.ส.อ.เพ็ญภิรมย์ กล่าว

รูกระสุน

เศษกระจกที่ถูกยิงแตกออก

มีรอยกระทบที่ผนังคอนกรีต ด้านใน

เศษกระจกตกเกลื่อนพื้น

ยิงศูนย์อีซูซุ

หน้าศูนย์บริการอีซูซุ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน