X

ชี้เหตุเพลิงไหม้บ่อขยะ เกิดจากแบ็คโฮตักถูกถังเคมีเกิดประกายไฟลุกไหม้

ผู้ว่าแปดริ้วลงดูจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะเขาหินซ้อน พนมสารคาม ชี้สาเหตุเกิดจากรถแบ็คโฮตักถูกถังสารเคมีจนเกิดประกายไฟลุกไหม้ก่อนลามไปทั่วทั้งกองถังสารเคมีเก่า คาดจะสามารถทำการควบคุมเพลิงได้ทั้งหมดภายในช่วงค่ำของคืนวันนี้

วันที่ 12 ธ.ค.60 เวลา 18.00 น. นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นางฐิติลักษณ์ แสงงาม นายอำเภอพนมสารคาม พร้อมด้วยจ่าจังหวัด ป้องกันจังหวัด และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ไปตรวจสอบและอำนวยการ กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา บริเวณบ่อฝังกลบขยะของบริษัท เอเซีย รีไซเคิล เทคโนโลยี จำกัด ในพื้นที่หมู่ 9 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม

พร้อมกล่าวเปิดเผยว่า บ่อขยะแห่งนี้ได้รับอนุญาตกำจัดขยะของเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้น ไม่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุเบื้องต้นนั้นทราบว่า มีสาเหตุเกิดมาจากรถแบ็คโฮได้ขุดตักฝังกลบขยะไปถูกถังสารเคมีเก่า จึงทำให้เกิดประกายไฟขึ้น จากนั้นเพลิงได้ลุกไหม้และลามไปยังกองถังเคมีใบอื่นๆ ซึ่งเป็นถังพลาสติกแบบสีฟ้าวางเรียงรายอยู่เป็นจำนวนมาก พนักงานสอบสวนจะได้หาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ขณะนี้ได้สั่งการให้รถน้ำดับเพลิงจาก เทศบาลตำบลเขาหินซ้อน และพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนกว่า 20 คัน คอยทำการคุมเพลิงเอาไว้ และได้ประสานไปยังบริษัทเอกชนในพื้นที่ให้มาช่วยสนับสนุนรถดับเพลิงชนิดโฟม เข้ามาทำการควบคุมเพลิงให้ดับลงได้อย่างรวดเร็วขึ้น และจะใช้รถบรรทุกดินนำดินเข้ามาเทฝังกลบกลุ่มควัน เพื่อลดระดับพื้นที่การเกิดควันไฟให้ลดลงเป็นระยะ คาดว่าจะทำการควบคุมกลุ่มควันไฟและเพลิงไหม้ได้ทั้งหมดไม่เกิน เวลา 21:00 น. โดยไม่มีการลุกลามไปยังบ้านเรือนของประชาชนแต่อย่างใด นายสุวิทย์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน