X
ปล่อยตัวไปแล้ว

ย่องเงียบ ประกันตัวออกไปแล้ว มือยิงใส่รถตู้โดยสารถูกสาว 27 ดับ

ฉะเชิงเทรา – ย่องเงียบ ขอประกันตัวออกไปแล้ว มือยิงใส่รถตู้โดยสารทำสาวบุรีรัมย์วัย 27 ดับ หลังสื่อมวลชนคล้อยหลังช่วงก่อนพลบค่ำวันวาน ขณะ พงส.อ้าง ผู้ต้องหามีสิทธิ์ตามกฎหมาย โดยใช้ดุลยพินิจพิจารณาไปตามองค์ประกอบทางคดีแล้ว ผู้ก่อเหตุไม่มีพฤติกรรมในการหลบหนี เนื่องจากเข้ามามอบตัวต่อทาง จนท.เอง ทั้งไม่ได้ตั้งใจยิงฝ่ายผู้เสียชีวิต

วันที่ 10 ธ.ค.62 เวลา 10.35 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.สุรพิสิฐ ไหมงำ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กรณีนายศุภชัย นวนทอง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 ม.5 ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ใช้อาวุธปืนไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่นฝ่ายคู่อริของบุตรชาย ก่อนกระสุนพลาดปลิวลอยไปถูกรถยนต์ตู้โดยสาร ซึ่งขับผ่านถนนสายหลัก 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี จนทำให้มีหญิงสาววัย 27 ปีเสียชีวิต บริเวณฝั่งตรงข้ามตลาดศูนย์การค้าศิริพนม อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วว่า

ย่องเงียบประกันตัวออกไปแล้ว

ทางญาติของผู้ต้องหาได้นำหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 5 แสนบาท มาเป็นหลักทรัพย์ในการขอยื่นประกัน เพื่อปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (9 ธ.ค.62) หลังนำตัวผู้ต้องหากลับมาจากกองกำกับการพิสูจน์หลักฐานจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่สามารถมาขอยื่นประกันตัวได้ตามกฎหมาย และเมื่อพิจารณาดูแล้วไม่พบว่าผู้ต้องหานั้นจะมีพฤติการณ์ที่จะหลบหนี

มือยังรถตู้

เนื่องจากได้เข้ามามอบตัวด้วยตนเอง อีกทั้งยังไม่น่าจะเข้าไปข่มขู่ผู้เสียหาย หรือยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานทางคดี เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ได้ตั้งใจยิงให้ไปถูกผู้เสียชีวิตที่นั่งรถตู้โดยสารมา ขณะเดียวกันในการดำเนินคดีได้มีการสอบสวนปากคำผู้ต้องหาไว้จนเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว และได้นำตัวไปเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ (ดีเอ็นเอ) เอาไว้แล้ว และหลักทรัพย์ที่นำมาขอยื่นประกันตัวเป็นเงินสด 5 แสนบาทนั้นก็น่าเชื่อถือ จึงได้พิจารณาไปตามหลักของกฎหมาย

ผู้บังคับบัญชาไม่คัดค้าน

เมื่อนำเสนอปรึกษาไปยังทางผู้บังบัญชาให้พิจารณาแล้ว ทางผู้บังคับบัญชาไม่ได้ขัดข้องอะไร จึงได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวไปในชั้นพนักงานสอบสวน โดยไม่มีเงื่อนไขอะไร เพราะได้ทำการสอบสวนไปจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว หลังจากผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์เสร็จสิ้นแล้วจึงจะสรุปสำนวนส่งอัยการ จากนั้นจึงจะเรียกตัวผู้ต้องหามาเพื่อส่งตัวไปยังพนักงานอัยการเพื่อฟ้องคดีต่อไป พ.ต.ท.สุรพิสิฐ กล่าว

คล้อยหลังสื่อมวลชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน