X

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะพื้นที่ 500 ไร่ มีเสียงระเบิดดังทำชาวบ้านตกใจ

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะบนพื้นที่ 500 ไร่ ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงให้ดับสนิทได้ เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะเจ้าหน้าที่เร่งระดมรถน้ำดับเพลิงโดยรอบกว่า 50 คันเข้ามาควบคุมสถานการณ์เอาไว้แล้ว

วันที่ 12 ธ.ค.60 เวลา 17.00 น. ร.ต.อ.ณัฐธเดชน์  ศักดิ์ธนาภักดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง (บ.เอเชียรีไซเคิล เทคโนโลยี จำกัด) ในพื้นที่หมู่บ้านหนองกลางดง ตั้งอยู่เลขที่ 99 ม.9 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ทำให้มีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งเป็นลำสีดำขึ้นปกคลุมเหนือท้องฟ้า ประกอบกับมีชาวบ้านได้ยินเสียงดังของการระเบิดประทุอยู่เป็นระยะจากภายในกองขยะอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ชาวบ้านและคนในชุมชนรอบข้างต่างพากันแตกตื่นตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

มีกลุ่มควันดำทะมึนพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ทำชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงตกใจ

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสานเร่งระดมรถน้ำดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจากในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงติดกันจำนวนกว่า 50 คัน ให้เข้ามาช่วยกันทำการควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่เอาไว้แล้ว แต่ยังไม่สามารถทำการดับเพลิงที่ยังคงมีการครุกรุ่นลุกไหม้เป็นวงกว้างอยู่ภายในกองขยะอยู่ตลอดเวลาได้

ต่อมาในเวลา 19.00 น. พ.ต.อ.เกรียงไกร บุญซ้อน รอง ผบก. ภ. จว.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเดินทางมาอำนวยการสั่งการยังในที่เกิดเหตุ กล่าวเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ่อขยะแห่งนี้มีพื้นที่กว้างขวางประมาณ 500 ไร่ ตั้งอยู่ห่างจากชุมชนประมาณ 500-600 เมตร ได้เริ่มเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ตรงบริเวณกองขยะซึ่งเป็นจุดทิ้งถังสารเคมี ซึ่งเป็นส่วนของพื้นที่กำลังฝังกลบขยะเนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุต้นเหตุของการเกิดระเบิดเสียงดังมาจากถังสารเคมีจำนวนมากที่ถูกลุกไหม้ในกองเพลิง

โดยทางบริษัทเจ้าของบ่อได้พยายามใช้รถแบ็คโฮเข้าไปทำการฝังกลบขยะที่กำลังลุกไหม้อยู่ ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานเพลิงน่าจะสงบลง และคงเหลือเพียงกลุ่มควันไฟเท่านั้น ส่วนเสียงที่ชาวบ้านได้ยินและเข้าใจว่าเป็นเสียงของระเบิดนั้น เชื่อว่าเป็นเสียงจากการระเบิดของถังบรรจุสารเคมีที่ถูกความร้อน ซึ่งอาจมีเศษสารเคมีหลงเหลืออยู่ในถังบ้าง ขณะนี้ยังเข้าไปใกล้จุดเกิดเหตุต้นเพลิงไม่ได้

สำหรับบริษัทแห่งนี้ได้รับทิ้งขยะมาจากหลายแหล่งทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ยังไม่มีรายงานว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนผลกระทบต่อชาวบ้านหรือชุมชนรอบข้างนั้น ยังต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง พ.ต.อ.เกรียงไกร กล่าว

ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงให้ดับสนิทลงได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน