X
เพื่อนบ้านยินดีด้วย

เพื่อนบ้าน ข้างเคียงยินดีด้วยชายพิการคิดบริจาคดวงตา

ฉะเชิงเทรา – เพื่อนบ้าน ข้างเคียงบอกยินดีด้วยที่ชายพิการติดเตียงคิดบริจาคดวงตาช่วยสาวพิการตาบอด เพื่อสร้างบุญกุศลใส่ตัว เผยชาวบ้านรอบข้างเพิ่งทราบข่าวจากสื่อที่มีการนำเสนอเผยแพร่กันออกไป ระบุนายพายัพนั้นอาศัยอยู่ด้วยกันกับหลานที่คอยช่วยเหลือดูแลอยู่เพียงลำพัง แต่ยังสามารถเดินทางเข้าพบแพทย์ได้เองอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

วันที่ 8 มิ.ย.61 เวลา 10.47 น. นางสมจิตร บุญแจ้ง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159/2 ม.11 ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อนบ้านข้างเคียงที่ตั้งบ้านเรือนอยู่ฝั่งตรงข้ามถนนกับบ้านชายพิการติดเตียง กล่าวถึงกรณีที่ นายพายัพ รอดเมือง อายุ 59 ปี ชายพิการป่วยด้วยโรคอัมพฤกษ์จากอุบัติเหตุและนอนติดเตียงมานานถึงกว่า 20 ปี ที่คิดจะช่วยเหลือบริจาคดวงตาให้แก่หญิงสาววัย 26 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผู้พิการตาบอดเพื่อช่วยให้สามารถออกมาทำงานเลี้ยงครอบครัว ทั้งมารดาและบุตรได้นั้น

ตนเองก็รู้สึกดีใจกับเขาด้วย ซึ่งก็แล้วแต่เขาที่คิดจะช่วยเหลือคนด้วยการบริจาคดวงตาให้แก่คนที่กำลังเดือดร้อน โดยที่ผ่านมานั้นเขายังมองเห็นและสามารถที่จะเดินทางไปพบแพทย์อย่างต่อเนื่องเป็นประจำด้วยตนเอง ยังที่ รพ.พนมสารคาม ซึ่งเขาจะมีรถตุ๊กๆ สามล้อประจำ ที่คอยมารับส่งพาไปหาหมอโดยมีการขอเบอร์โทรศัพท์กันไว้ใช้ติดต่อ เพื่อเรียกให้มารับไปส่งยังโรงพยาบาลและพากลับมาส่งจนถึงบ้าน

ในบางครั้งจึงจะมาเรียกอาศัยสามีตนเองและญาติพี่น้องให้ช่วยพาไปส่งยังโรงพยาบาลบ้างหากรถตุ๊กๆ ขาประจำนั้นไม่ว่าง ปัจจุบันเขาอาศัยอยู่กันในบ้านหลังนี้กับหลานที่มีอาชีพทำงานอยู่ในฟาร์มเลี้ยงไก่ และพอที่จะเดินขยับช่วยเหลือตนเองได้บ้าง เช่น เข้าห้องน้ำ อาบน้ำเอง กินข้าวเองได้ ส่วนญาติคนอื่นๆ ก็ไม่เคยเห็นมีใครเข้ามาดูแลบ่อยนัก

สำหรับการที่เขาจะบริจาคดวงตาข้างไหนให้แก่หญิงพิการนั้นไม่ทราบ เนื่องจากเพิ่งจะทราบข่าวจากสื่อที่มีการนำเสนอข่าวกันออกไปเท่านั้น ส่วนการประกอบอาชีพของนายพายัพ นั้น หลังจากเขาประสบอุบัติเหตุมาก็ไม่สามารถที่จะประกอบอาชีพทำอะไรได้ ก็ได้ใช้แต่เงินเบี้ยยังชีพช่วยเหลือคนพิการอยู่ไปวันๆ เท่านั้น นางสมจิตร กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน