X
ถูกชิงตัวไปแล้ว

ศึกสังคมนิยม ดราม่า สถานีโทรทัศน์แห่ชิงตัวละครตามกระแสเดือด

ฉะเชิงเทรา – ศึกสังคมนิยม ดราม่า เดือดหลังสถานีโทรทัศน์แห่ช่วงชิงความได้เปรียบ รีบคว้าตัวละครสำคัญในกระแสข่าวที่กลายเป็นสิ่งมีค่าดุดดั่งทองคำโผล่จ้อออกหน้าจอทีวีในทันควัน ขณะผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบกรณีชายพิการป่วยอัมพฤกษ์นอนติดเตียงนาน 20 ปี ช่วยบริจาคดวงตาให้สาววัย 26 พบเหลือแต่เพียงเงาอยู่ในบ้านพัก

วันที่ 8 มิ.ย.61 เวลา 08.15 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าตรวจสอบยังที่บ้านเลขที่ 1/17 หมู่ 11 ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายพายัพ รอดเมือง อายุ 59 ปี ชาวบ้านหนองตารอด ชายพิการป่วยเป็นอัมพฤกษ์นอนติดเตียงมานานกว่า 20 ปี ที่ตัดสินใจช่วยบริจาคดวงตาให้แก่สาววัย 26 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ที่พิการตาบอดและยังต้องเลี้ยงดูบุตรแต่เพียงลำพัง หลังจากได้ดูรายการข่าวในสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ก่อนที่จะตัดสินใจติดต่อเข้าไปยังสถานีดังกล่าวเพื่อขอบริจาคดวงตาให้แก่สาวพิการจำนวนหนึ่งข้าง

แต่ปรากฏว่า ได้มีสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง (ช่องเวิร์คพอยท์) ได้มาช่วงชิงตัวไปตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าตรู่ก่อนเวลา 07.00 น. โดยได้นำพาตัวไปออกรายการข่าวยังที่สถานีโทรทัศน์ดังกล่าวแล้ว และจากการสอบถามจากทางญาติยังทราบด้วยว่า ยังมีสถานีโทรทัศน์อีกจำนวนหลายแห่งที่กำลังจ่อคิวแย่งชิงตัว นายพายัพ ซึ่งเป็นตัวละครสำคัญ ของเรื่องการขอบริจาคดวงตาในครั้งนี้อีกจำนวนมาก เช่น โมเดิร์นไนน์ทีวี ก็เป็นอีกสถานีหนึ่งที่ได้พยายามติดต่อเข้ามาและจองคิวให้เดินทางไปต่อจากช่องเวิร์คพอยท์เอาไว้แล้ว

 เปิดศึกชิงตัวชายพิการ

ด้าน น.ส.จุฑามณี รอดเมือง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 11 ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นหลานสาวของ นายพายัพ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีสถานีโทรทัศน์หลายแห่งที่พากันเดินทางเข้ามาทำข่าว และพยายามที่จะเชิญตัว นายพายัพ ไปยังสถานีโทรทัศน์ของตน แต่นายพายัพได้ถูกสถานีโทรทัศน์ช่อง 23 รีบเข้ามาชิงรับตัวตัดหน้าไปก่อนแล้ว ตั้งแต่เมื่อช่วงก่อนเวลา 07.00 น.

ส่วนสาเหตุที่นายพายัพ ตัดสินใจที่จะบริจาคดวงตาให้แก่หญิงสาววัย 26 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ นั้น เพราะได้ดูรายการข่าวจากสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งแล้วรู้สึกสงสาร เนื่องจากผู้หญิงคนนั้นเป็นคนที่ตาบอดและยังต้องคอยดูแลทั้งแม่ตนเองและลูกด้วย จึงได้ตัดสินใจติดต่อเข้าไปเพื่อขอบริจาคดวงตาให้หนึ่งข้าง

ชายพิการบริจาคตา

สำหรับอาการป่วยของนายพายัพ ผู้เป็นลุงนั้น ได้มีอาการเจ็บป่วยเป็นอัมพฤกษ์จนต้องนอนเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานกว่า 20 ปีแล้ว เนื่องจากได้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำล้มลงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ก็ยังสามารถพอที่จะลุกขึ้นมาช่วยเหลือตนเองได้บ้าง เช่น ลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำเองได้ และหาข้าวกินเองได้บ้าง โดยปัจจุบันนายพายัพได้พักอาศัยอยู่ร่วมกันกับผู้เป็นอาอีกคนหนึ่ง ที่เป็นผู้คอยช่วยเหลือดูแลอยู่ร่วมกันกับครอบครัวของอารวม 5 คนในบ้าน น.ส.จุฑามณี กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน