X
รถตู้่โดยสาร

กระบะขับกินเลน ประสานงาอย่างจังรถตู้โดยสารดับคาที่ 1 เจ็บ 12 ราย

ฉะเชิงเทรา – กระบะขับกินเลน ประสานงาอย่างจังรถตู้โดยสารไม่ประจำทาง จากบ้านแหลม จ.จันทบุรี มุ่งหน้า กทม. ทำคนขับรถยนต์กระบะดับคาซากรถ 1 รายต่อหน้าครอบครัวรวม 4 ชีวิต ส่วนผู้โดยสารพร้อมคนขับรถตู้ได้รับบาดเจ็บไม่มากนักรวม 9 ราย ถูกลำเลียงนำส่ง รพ.ท่าตะเกียบ ขณะกล้องวงจรปิดจับภาพวินาทีพุ่งชนประสานงาอย่างจังชัดเจน

วันที่ 5 ธ.ค.62 เวลา 16.00 น. ร.ต.อ.ซึ่งเฉลี่ย ไตรบุตร รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะพุ่งชนประสานงาเข้ากับรถยนต์ตู้โดยสารไม่ประจำทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณบนเส้นทางสายความมั่นคง 3259 (เดิม) หรือทางหลวงแผ่นดิน 3076 ฉะเชิงเทรา-วังน้ำเย็น พื้นที่ ม.11 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ใกล้ถึงศูนย์ทดสอบยานยนต์

ที่เกิดเหตุบนเส้นทางขาเข้ามุ่งหน้าสู่ตัวจังหวัดฉะเชิงเทรา ก่อนถึงศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ ประมาณ 500 เมตร พบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 33-6638 กรุงเทพฯ ติดป้ายข้างประตูหน้ารถทั้งสองข้างว่า “รถรับจ้างไม่ประจำทาง” ถูกพุ่งชนด้านหน้าทางขวาจนตัวรถยุบเข้าไปจนถึงที่นั่งคนขับ กระเด็นออกมาอยู่ที่ขอบไหล่ทาง บริเวณด้านหน้าร้านค้าอาหารตามสั่งในหมู่บ้านห้วยโสม ซึ่งตั้งอยู่ริมถนน

ห่างกันประมาณ 4 เมตร พบรถยนต์กระบะแบบแคปสภาพเก่า สีฟ้า ไม่ทราบยี่ห้อ หมายเลขทะเบียน บม-6713 ฉะเชิงเทรา มีร่องรอยพุ่งชนที่บริเวณด้านหน้าของตัวรถทางขวาเช่นเดียวกัน จนตัวรถบิดงอยุบเข้ามาจนถึงเบาะที่นั่งคนขับ จอดขวางลำคร่อมอยู่บนกลางถนนด้านฝั่งขาออกมุ่งหน้า อ.ท่าตะเกียบ ภายในรถมีผู้เสียชีวิตติดอยู่คาซากรถ บริเวณที่นั่งคนขับ 1 ราย

พังยับ

ทราบชื่อต่อมา คือ นายสมหมาย โสมนัส อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/1 ม.11 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา และมีผู้ที่นั่งมาภายในรถยนต์กระบะด้วยกันได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย คือ น.ส.ศิริขวัญ พิมพะ อายุ 30 ปี มีบาดแผลฉีกขาดใต้ริมฝีปากและที่ใต้แขนขวา มีอาการปวดคอ ดญ.บุญสิตา โสมนัส อายุ 12 ปี มีอาการปวดขาซ้าย ดญ.ปุณณภา โสมนัส อายุ 2 ปี ศีรษะปูดบวม

ส่วนคนขับรถตู้ คือ นายวันชัย จันทร์นุ่น อายุ 42 ปี ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลฉีกขาดที่เท้าขวาและใบหูขวา มีรอยถลอกตามร่างกาย นอกจากนี้ยังมีผู้โดยสารที่นั่งมาบนรถตู้ทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 8 ราย ซึ่งส่วนใหญ่มีบาดแผลเล็กน้อยมีรอยถลอกตามร่างกาย ถูกหน่วยกู้ภัยพนมสารคามนำส่งไปยัง รพ.ท่าตะเกียบ รวมมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 12 คน

ชนประสานงา

จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ขณะที่รถยนต์ตู้โดยสารซึ่งขับมาด้วยความเร็ว จากบ้านแหลม ใน จ.จันทบุรี มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ ได้มีรถยนต์กระบะที่ขับมาพร้อมกันทั้งครอบครัวรวม 4 พ่อแม่ลูก ที่กำลังเดินทางกลับมาจากการพาภรรยาไปพบแพทย์ยังที่ รพ.พุทธโสธร ในตัวจังหวัดฉะเชิงเทรา มุ่งหน้าสู่บ้านไทรงาม ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียงประมาณ 2 กม. ก่อนที่จะมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

หลังจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุดู พบว่ารถยนต์กระบะได้ขับเข้ามาในช่องทางของรถสวนทางแบบกินคร่อมเลนเข้ามา ก่อนที่จะเกิดการพุ่งชนประสานงาขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ เบื้องต้นจึงคาดว่าคนขับอาจจะหลับใน เนื่องจากขับรถออกจากบ้านไปตั้งแต่ในช่วงเช้าตรู่ เพื่อพาภรรยาไปพบแพทย์ยังในตัวจังหวัด ซึ่งอยู่ห่างไกลจากบ้านพักถึงกว่า 100 กม. จึงอาจอ่อนเพลียและเผลอหลับใน จนมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้นในที่สุด

กินเลน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน