X
เกิดเหตุโศกนาฏกรรม

สอบไม่พบ ปมขัดแย้งอื่น เหตุเมียป่วยยิงกำนันสาหัสก่อนยิงตัวตาม

สอบไม่พบ ปมขัดแย้งอื่นเหตุเมียป่วยยิงกำนันท่าไข่บาดเจ็บสาหัสรับอรุณ ก่อนยิงตัวเองตายตาม หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านทั้งหมดแล้ว ไม่พบบุคคลภายนอกเข้ามาในขณะเกิดเหตุ ยันฝ่ายภรรยาเครียดจากโรครุมเร้าก่อนตัดสินใจก่อเหตุสลดขึ้นภายในบ้านพัก ด้านญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุโศกนาฏกรรมสลดในครั้งนี้

วันที่ 14 พ.ย.62 เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.มนตรี รอดปราณี รักษาการณ์ ผกก. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา กล่าวถึงกรณี เกิดเหตุโศกนาฏกรรมขึ้นภายในบ้านพักของ นายมนตรี กิมะพันธ์ อายุ 42 ปี ตั้งอยู่เลขที่ 234 ม.16 ต.ท่าไข่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา กำนันตำบลท่าไข่ ที่ถูก น.ส.พิไลวรรณ คำดี อายุ 38 ปี ภรรยาที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งโพรงจมูก ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และจ่อยิงตนเองจนเสียชีวิตคาที่นอนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า

พ.ต.อ.มนตรี รอดปราณี

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านทั้งหมดแล้วไม่พบว่าขณะเกิดเหตุ มีบุคคลภายนอกเข้ามายังภายในบ้าน โดยมีแต่เพียงบุตรชายคนโตของกำนันที่พบว่าหลังเกิดเหตุได้วิ่งออกไปร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน จึงเชื่อว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นจึงน่าจะเกิดจากความเครียดของทางฝ่ายของภรรยากำนันเอง ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งโพรงจมูก และโรคไหล่ติด จนเดินไปไหนไม่ได้ จึงคิดเหนื่อยหน่ายกับชีวิต ตามที่ได้มีข้อความส่งไปหาบุตรชายทางไลน์ ก่อนที่จะก่อเหตุขึ้นเพียงเล็กน้อย

ส่งข้อความหาลูกก่อนก่อเหตุ

โดยที่ทั้งคู่อยู่กันเพียงลำพังสองคนในห้องนอน จึงคิดว่าเป็นปัญหาส่วนตัวที่กำลังเจ็บป่วยอยู่ จึงไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไป สำหรับปัญหาเรื่องอื่นๆ จะทำการสืบสวนหาสาเหตุต่อไป แต่จากการดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วไม่มีใครเข้ามาในที่เกิดเหตุ จึงสามารถที่จะตัดประเด็นเกี่ยวกับการถูกประทุษร้ายไปได้ และจากการสอบถามจากทางบุตรชายทั้งสองคนของผู้เสียชีวิตแล้ว ไม่มีใครติดใจถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น

กระสุนทะลุออกหน้าต่าง

สำหรับอาวุธปืนที่ฝ่ายภรรยาใช้ในการก่อเหตุยิงสามีนั้น เป็นอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ตกอยู่ที่ข้างเตียงด้านซ้ายมือของภรรยาผู้ตาย โดยยิงออกไปจำนวน 3 นัด โดยยิงใส่หน้าผากกำนัน 1 นัด และยิงตนเองที่ขมับซ้าย 1 นัดทะลุออกหน้าต่าง ส่วนอีกหนึ่งนัดนั้นอาจพาดไปไม่ถูกอะไร โดยทางพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) สามารถเก็บหัวกระสุนไว้ได้แล้ว ขณะอาการของกำนันล่าสุดนั้นยังอยู่ในห้องไอซียู รพ.พุทธโสธร พ.ต.อ.มนตรี กล่าว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากคนงานก่อสร้างชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นทีมงานรับเหมาก่อสร้างของกำนัน และตั้งแคมป์พักอาศัยอยู่ที่ด้านข้างของตัวบ้าน ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีกระสุนทะลุออกมาจากกระจกหน้าต่างห้องนอนของภรรยากำนัน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้นก่อน 2 นัด จากนั้นจึงได้เห็นฝ่ายของภรรยากำนันเปิดกระจกออกมามองดูยังด้านนอก

พยานพบเปิดกระจกก่อนยิงตัวตาม

ก่อนที่จะปิดกระจกกลับเข้าไป ต่อมาจึงมีเสียงปืนดังขึ้นอีกหนึ่งนัด จนเวลาผ่านไปสักพักจึงมีบุตรชายคนโตของกำนัน ได้วิ่งออกมาร้องเรียกพวกตนให้เข้าไปช่วยกันดูยังภายในบ้าน คนงานรายดังกล่าวเผย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน