X
นางฐิติมา ฉายแสง

เบิร์ดเดย์ อดีต ส.ส.หญิงตระกูลดังแปดริ้ว รุดช่วยเด็กพัฒนาการบกพร่อง

ฉะเชิงเทรา – เบิร์ดเดย์ อดีต ส.ส.หญิงตระกูลดังเมืองแปดริ้ว เข้าสู่ปีที่ 59 รุดทำบุญนำร่องช่วยเหลือน้องๆ ผู้มีพัฒนาการบกพร่อง ด้วยการมอบสิ่งของที่จำเป็นและขาดแคลนพร้อมเงินสดให้ ก่อนจัดเลี้ยงอาหารแก่เด็กๆ ผู้มีพัฒนาการล่าช้า เผยเริ่มทำบุญด้วยวิธีนี้มาตั้งแต่ปี 2556 พร้อมเชิญชวนประชาชนผู้ใจบุญให้มาร่วมกันช่วยเหลือเด็กๆ เหล่านี้ ให้มีโอกาสและสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มมากขึ้น

วันที่ 13 พ.ย.62 เวลา 11.00 น. นางฐิติมา ฉายแสง อดีต ส.ส.หญิง ตระกูลดัง จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางไปทำบุญวันเกิด ด้วยการมอบสิ่งของเครื่องใช้สิ่งจำเป็นและขาดแคลน พร้อมด้วยเงินสดจำนวนหนึ่ง ให้แก่ทางศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ก่อนที่จะจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่เด็กๆ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 59 ปีเต็มในวันนี้

ครบรอบ 59 ปี

โดยระบุว่า การนำสิ่งของใช้ที่จำเป็นมามอบให้แก่ทางศูนย์การศึกษาพิเศษในวันนี้ เนื่องจากทราบว่า ทางศูนย์ฯ ซึ่งมีภาระหน้าที่ดูแลเด็กพิเศษหรือเด็กที่มีพัฒนาการล่าช้า และเด็กพิการนั้น ยังคงขาดแคลนสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นที่ใช้แล้วหมดไปเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกระดาษทิชชู่ ผ้าอ่อมสำเร็จรูป (แพมเพิส) สบู่ น้ำยาล้างห้องน้ำ จึงได้ทำการจัดเตรียมและรวบรวมกันมาจากเพื่อนๆ ในการนำมามอบให้เพื่อช่วยเหลือเด็กเหล่านี้

มอบของใช้จำเป็นให้เด็ก

ที่ผ่านมาได้มีการเข้าเยี่ยมและช่วยเหลือเด็กๆ และคนพิการติดเตียงตามบ้านเรือน ที่บางครอบครัวยากจน ขัดสน และช่วยเหลือตนเองไม่ได้มานานหลายปีแล้ว ตั้งแต่ปี 2556 ในปีนี้จึงได้เข้ามาทำบุญด้วยการบริจาคให้การช่วยเหลือแก่เด็กๆ ในศูนย์แห่งนี้ และอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนผู้มีใจบุญได้เข้ามาให้การช่วยเหลือด้วยการนำสิ่งของที่จำเป็นมาร่วมบริจาคให้แก่ทางศูนย์การศึกษาพิเศษฉะเชิงเทรา เพื่อให้สังคมน่าอยู่ต่อไป นางฐิติมา กล่าว

ชวนช่วยเหลือเด็กพิเศษ

ด้าน นายปรัชญา มีพรหมดี ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษฉะเชิงเทรา ตั้งอยู่เลขที่ 16/2 ม.3 ต.สิบเอ็ดศอก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ศูนย์การศึกษาพิเศษฉะเชิงเทรา ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 เดิมเคยอยู่ภายในโรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ต่อมาในปี 2555 จึงได้ย้ายมาก่อตั้งยังที่โรงเรียนหนองหน้าบ้าน ใน ต.สิบเอ็ดศอก แห่งนี้

เด็กพิเศษ

ปัจจุบันมีนักเรียนซึ่งเป็นเด็กพิเศษที่ต้องดูแลจำนวน 262 คน จากทั้งหมด 5 ศูนย์ใน จ.ฉะเชิงเทรา คือศูนย์การศึกษาพิเศษเกาะขนุน ใน อ.พนมสารคาม ศูนย์การศึกษาพิเศษท่าตะเกียบ ตั้งอยู่ในศูนย์มาลาเรีย อ.ท่าตะเกียบ ศูนย์การศึกษาพิเศษ อ.เมือง ตั้งอยู่ที่วัดสายชล ณ รังษี และศูนย์การศึกษาพิเศษบางปะกง ตั้งอยู่ที่วัดท่าสะอ้าน ทำให้ปัจจุบันงบประมาณจากทางราชการที่ได้รับมานั้นไม่เพียงพอ

มอบสิ่งของช่วยเด็ก

จึงขาดแคลนบุคคลากรครู และสิ่งของใช้สิ้นเปลืองที่ใช้แล้วหมดไป ทั้งผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับเด็ก สบู่ ทิชชู่ แป้งเด็ก น้ำยาล้างห้องน้ำ สื่อการสอนและกายอุปกรณ์ต่างๆ เช่น รถเข็น ที่ตรงตามขนาดของตัวเด็ก เหล่านี้เป็นต้น ซึ่งหากมีผู้ใจบุญต้องการบริจาคสิ่งของช่วยเหลือสามารถติดต่อมายังที่ตนเองได้ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-9553064 นายปรัชญา กล่าว

ของใช้ขาดแคลน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน