X
นำขบวนวีไอพี

รถนำขบวน แซงไม่พ้น เสยท้ายกระบะ ทำ ผบ.หมู่จราจรกลางเจ็บ

ฉะเชิงเทรา รถนำขบวน บก.จร. ขับนำปิดเส้นทางขบวนวีไอพี บริเวณทางร่วมทางแยก ก่อนพยายามขับขึ้นแซงนำแต่ไม่พ้นเสยท้ายรถยนต์กระบะที่ขับอยู่ในเส้นทาง ท่ามกลางการจราจรที่ติดขัดหนาแน่นอย่างหนัก ทำ ผบ.หมู่จราจรกลางบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่ง รพ. แต่โชคดีอาการไม่สาหัสมากนัก

วันที่ 10 พ.ย.62 เวลา 18.30 น. ร.ต.อ.บัณฑิต ทรัพย์คง รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุมีรถจักรยานยนต์นำขบวน พุ่งชนท้ายรถยนต์กระบะทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย บนถนนสิริโสธร (ฉะเชิงเทรา-บางปะกง) เส้นทางขาออก บริเวณก่อนข้ามสะพานบางพระ เชื่อมระหว่างทางแยกสัญญาณไฟบางพระ และสัญญาณไฟแยกนาคู พื้นที่ ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ชนเจ็บ

ที่เกิดเหตุพบเพียงรถจักรยานยนต์ติดสัญญาณไฟนำขบวน คันสีขาว หมายทะเบียนตราโล่ 95238 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นอนล้มอยู่บนช่องทางที่ 3 จากทั้งหมด 4 ช่องจราจร โดยมีรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน 2ฒย-1099 กทม. จอดอยู่ในสภาพหัวมุมท้ายกระบะด้านซ้ายอยู่ในสภาพถูกพุ่งชนจนไฟท้ายแตกละเอียดจอดอยู่บนช่องทางที่ 2 ก่อนที่จะทำการแยกนำรถแอบเข้าข้างทาง เนื่องจากมีการจราจรบนเส้นทางดังกล่าวติดขัดอย่างหนาแน่น

ชนท้ายรถกระบะ

โดยผู้ได้รับบาดเจ็บถูกหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ช่วยเหลือนำส่งไปยัง รพ.เอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองฉะเชิงเทรา ทราบชื่อต่อมาคือ ส.ต.ท.ชัยมงคล ดีเลิศ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด บก.จร. ซึ่งเดินทางนำขบวนรถตู้วีไอพี ซึ่งยังไม่ทราบบุคคลหรือหน่วยงาน ที่กำลังเดินทางกลับเข้าไปยัง กทม. ได้รับจาดเจ็บที่บริเวณขาด้านขวามีอาการเจ็บปวดผิดรูปและยังไม่สามารถให้การได้

ท่ามกลางการจราจรหนาแน่น

สอบถาม นายศักดิ์ณรงค์ โอชารส อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180/22 ม.20 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ คนขับรถยนต์กระบะ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองกำลังเดินทางกลับจากการนำน้ำเครื่องดื่มไปเติมเข้าสู่ตู้กดน้ำแบบหยอดเหรียญ มาตามรายทางถนน 304 สุวินทวงศ์ จากในเขตย่านหนองจอก กทม. ก่อนที่กำลังจะเดินทางกลับบ้าน จนมาถึงยังจุดเกิดเหตุได้เห็นมีขบวนรถยนต์ 2-3 คัน เปิดให้สัญญาณไฟวับวาบแซงผ่านเลยไปทางเลนด้านขวาสุด

ชนท้ายกระบะ

ต่อมาจึงได้มีรถจักรยานยนต์ตามขบวนดังกล่าว ขับเข้ามาพุ่งชนทางด้านท้ายรถของตน ในขณะที่ตนเองได้เหยียบเบรกเพื่อชะลอรถ เนื่องจากมีรถยนต์คันหน้าเบรกและชะลอตัวแบบต่อแถวยาว หลังจากที่ตนขับผ่านเลยจากทางสามแยกสัญญาณไฟบางพระ ก่อนที่จะข้ามสะพานไปยังทางสามแยกสัญญาณไฟนาคู อย่างไม่ทราบสาเหตุ จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บดังกล่าว นายศักดิ์ณรงค์ เผย

จราจรกลาง

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่ารถ จยย.นำขบวนดังกล่าว ได้ขับมาพร้อมกับขบวนรถวีไอพี และจะทำการจอดปิดถนนกันรถในเส้นทางให้ขบวนขับผ่านเลยไปได้อย่างสะดวก ตามบริเวณจุดตัดทางแยกของถนนสายต่างๆ จนขบวนผ่านไปจนสุดและพ้นแล้ว จึงจะขับไล่ติดตามขึ้นไปแซงนำอยู่ทางด้านหน้าของขบวน โดยในขณะเกิดเหตุนั้นเป็นช่วงที่รถนำขบวนคันดังกล่าวกำลังไล่ติดตามแซงขบวนขึ้นไปนำทางต่อทางด้านหน้า ก่อนที่จะมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

มีรถมากในเส้นทาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน