X

ภูเก็ตประกาศเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัย กว่า 300 ครัวเรือนเดือดร้อน เร่งเยี่ยวยาให้ความช่วยเหลือ

ภูเก็ต-จากกรณีเมื่อวานนี้ (31 ต.ค.) ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักส่งผลให้พื้นที่ ต.ฉลอง และ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต มีปริมาณน้ำป่าไหลหาก เข้าบ้านเรือประชาชน สร้างความเดือดร้อนตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 1 พ.ย.นี้ นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย และ นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล ปลัดจังหวัดภูเก็ต ว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต และผู้แทนจากเทศบาลตำบลฉลองและเทศบาลตําบลกะรน ร่วมประชุมเพื่อสรุปสถานการณ์และกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาฝนตกหนักและน้ำท่วมระบายไม่ทัน จากนั้นจ้าหน้าที่ทั้งทหารทัพเรือภาคที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ต พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร ได้ลงพื้นที่นำเครื่องจักรกล ทั้งแบ็คโฮ รถตักหน้า-ขุดหลังลงพื้นที่ไปช่วยทำความสะอาดฟื้นฟูบ้านเรือนและถนนสายต่างๆ ที่ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะพื้นที่บ้านตากแดด ต.ฉลอง ถนนปฎัก 18 ตำบลกะรน ซึ่งบ้านบางหลังได้รับความเสียทั้งหมด นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง กล่าวว่า หลังจากเกิดอุทกภัยเมื่อวานนี้พื้นที่ตำบลฉลอง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนประมาณ 300 ครัวเรือน และพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักในตำบลฉลองได้แก่บ้านตากแดด ม.4 ต.ฉลอง ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำประชาชนในพื้นที่กว่า 70 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน น้ำทะลักเข้าในบ้านเครื่องใช้ไฟฟ้า และสิ่งของเครื่องใชภายในบ้านได้รัความเสียหายทั้งหมด ซึ่งวันนี้ได้นำพนักงานเทศบาลตำบลฉลอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลอง จิตอาสา เข้ามาทำความสะอาดบ้านเรือของประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้เข้าอยู่อาศัยได้ตามปกติขณะนี้เทศบาลตำบลฉลอง ได้เปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์เกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุทกภัย เพื่อให้เทศบาลได้ช่วยเหลืออุดหนุนเงินเบื้องต้นตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทย  นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าขณะนี้จังหวัดภูเก็ตได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย (อุทกภัย) ในพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต เบื้องต้นได้ให้เทศบาลที่ได้รับผลกระทบไปสำรวจความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และเร่งเยียวยาให้พี่น้องโดยเร็ว ตามระเบียบของกฎหมายกระทรวงมหาดไทย 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]