X

รองนายกลงพังงา ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสนามบินภูเก็ต แห่งที่ 2

ภูเก็ต-รองนายกรัฐมนตรี“จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสนามบินภูเก็ต แห่งที่ 2 ที่จังหวัดพังงา รองรับผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นจนเกินขีดความสามารถรองรับของสนามบินภูเก็ต กว่า 5.5 ล้านคน

วันนี้( 25 ตุลาคม 2562 )ที่ห้องประชุมอาคารสำนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เรืออากาศตรีธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสนามบินภูเก็ต แห่งที่ 2 ที่โคกกลอย จ.พังงา เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นนายจุรินทร์ กล่าวว่า“การลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา ในวันนี้เป็นการมาตรวจราชการตามเขตตรวจฝั่งอันดามัน 6 จังหวัด ที่ประกอบด้วย จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล  ที่ตนได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้ทำหน้าที่เป็นประธานรับผิดชอบ ซึ่งได้เดินทางมากับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม , ผู้ตรวจราชการ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และประเด็นสำคัญจากการลงพื้นที่ คือเรื่องของการติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสนามบินภูเก็ต แห่งที่ 2 ที่โคกกลอย จ.พังงา เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นซึ่งปัจจุบันสนามบินภูเก็ตมีศักยภาพรองรับผู้โดยสารได้ 12.5 ล้านคนต่อปี แต่สถานการณ์ในขณะนี้มีนักท่องเที่ยวและผู้โดยสารรวมกันแล้ว 18 ล้านคน เกินขีดความสามารถที่จะรองรับไปแล้วประมาณ 5.5 ล้านคน จึงเป็นเหตุผลสำคัญประการหนึ่งที่จะต้องมีสนามบินอีกแห่งเพื่อรอรับนักท่องเที่ยวและผู้โดยสารที่ล้นสนามบินภูเก็ต” นายจุรินทร์ กล่าวและว่าผลจากการหารือร่วมกันกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อสรุปว่ามีความจำเป็นที่จะต้องสร้างสนามบินอีกแห่งที่ จ.พังงา ซึ่งเท่าที่ได้มีการศึกษาเบื้องต้นที่จะสร้างก็ได้มีการเตรียมการที่จะสร้างสนามบินที่ จ.พังงาที่จะมีศักยภาพในการรองรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว รวมกันประมาณ 25 ล้านคนต่อปี นอกจากนี้ที่ประชุมได้ขอให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ประสานกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการที่จะหาข้อสรุปว่า จะดำเนินการเพื่อให้สนามบินที่ จ.พังงา มีความคืบหน้าต่อไปภายใต้การดำเนินการของหน่วยงานในส่วนกระทรวงคมนาคม จะเป็นกรมการท่าหรือการท่าอากาศยาน หรือ AOT และประการสุดท้ายขอให้ทาง จ.พังงา ได้ติดตามเรื่องนี้โดยใกล้ชิดต่อไป แล้วก็รายงานให้ผู้ตรวจประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่รับผิดชอบได้รับทราบความคืบหน้า และตนจะมาติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามทุกฝ่ายเห็นตรงกันถึงความจำเป็นที่จะรองรับผู้โดยสารที่เกิดขีดความสามารถรองรับของสนามบินภูเก็ตในขณะนี้

ข่าว/ปชส.ภูเก็ต/ภาพ/ภูเก็ตไทม์

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]