X

รพ.มิชชั่นภูเก็ต ซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ รถยนต์พลิกคว่ำเจ็บ 14 ตาย 1 ยกความพร้อมรองรับเมื่อมีเหตุการณ์จริง

ภูเก็ต-บริเวณลานจอดรถด้านหลังโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทางโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต นำโดยนางสาวพริ้มเพรา รัตนยันต์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมิชชั่น ตลอดจนเจ้าหน้าที่ พยาบาล พนักงาน ร่วมฝึกซักซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ ประจำปี 2562

เมื่อวานที่ผ่านมา (22ต.ค.62) เวลา 14.20 โดยสมมุติสถานการณ์ให้ มีอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ มีผู้บาดเจ็บ15ราย โดยประเมิณเป็นผู้บาดเจ็บสีเเดง 3 ราย สีเหลือง 5 ราย สีเขียว 5 ราย และสีดำ (เสียชีวิต) 1ราย มีหน่วยกู้ชีพเทศบาลรัษฏา หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรม และหน่วยกู้ภัยร่วมเข้าให้การช่วยเหลือยังจุดเกิดเหตุ ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัด เจ้าหน้าที่จากศูนย์นเรนทรอันดามัน ในการประเมิณผลการซักซ้อม โดยได้ปฏิบัติตามแผนรองรับอุบัติภัยหมู่ ตามขั้นตอนปฏิบัติ ตั้งเเต่การรับเเจ้งเหตุ การช่วยเหลือ การขอหน่วยสนับสนุน เคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลทางด้านนางสาวพริ้มเพรา รัตนยันต์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต และเป็นผู้อำนวยการฝึกซักซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ในครั้งนี้กล่าวว่า การซักซ้อมในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการซักซ้อมและประเมิณในเรื่องของความพร้อม อุปกรณ์และเครื่องมือ บุคลากร ความสามารถที่จะรับมืออุบัติภัยที่มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 10 คนขึ้นไป โดยทางโรงพยาบาลได้มีการฝึกซ้อมเป็นประจำทุกปีเพื่อให้พนักงานทั้งใหม่เเละเก่าพัฒนาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้การฝึกซ้อมมีเจ้าหน้าที่จากศูย์นเรนทรอันดามัน สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตและมูลนิธิกุศลธรรม มาร่วมประเมิณผลการปฏิบัติ นำข้อเสนอเเนะเข้ามาปรับปรุงดูเเลคนไข้ต่อไป และจากการประเมิณผลเมื่อเทียบกับที่ผ่านมา ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี หลังได้รับเเจ้งเหตุและมีการประกาศคอร์สแล้ว มีหน่วยต่างๆ เข้าถึงพื้นที่ที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]