X

รื่นเริงหาดทราย หลากหลายทะเลภูเก็ต เปิดฤดูการท่องเที่ยว 62 เป้าหมายส่งเสริมเศรษฐกิจให้ภูเก็ตเป็นศูนย์กลางแห่งเมืองท่องเที่ยว

ภูเก็ต-ไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ หาดทรายสีทอง สองวีรสตรี บารมีหลวงพ่อแช่ม เกาะภูเก็ต ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลด้านตะวันตกในน่านน้ำทะเลอันดามัน น้ำทะเลสีครามซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมหาสมุทรอินเดีย

เมื่อวันที่ 18-ต.ค.62 ที่ผ่านมา มีงานแถลงข่าว เปิดฤดูการท่องเที่ยว ณ หาดป่าตอง โดยนายกเทศมนตรีตำบลป่าตอง เริ่ม 1-5 พ.ย. 62 นี้ เกาะภูเก็ต ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลด้านตะวันตในน่านน้ำทะเลอันดามันซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมหาสมุทรอินเดียมีธรรมชาติสวยงามทั้งชายทะเลและขุนเขาโดดเด่นด้วยหาดทรายขาวราวกับแป้งและน้ำทะเลสีครามสวยสดใสเปรียบได้กับ “ไข่มุก” แห่งท้องทะเลอันดามันภูเก็ตเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทุกรูปแบบครบครันที่สำคัญคือเป็นที่ตั้งของสนามบินนนาชาติที่ช่วยเพิ่มศักยภาพในการองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้กับภูเก็ตได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันภูเก็ตป็นเมืองศูนย์กลางการท่องเที่ยวของชายฝั่งทะเลอันดามัน แต่ในความเพียบพร้อมทางด้านวัตถุนั้นวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมก็ยังคงยึดถือมาเพื่อเป็นแบบอย่างรวมถึงความร่วมมือร่วมใจของคนในชุมชนช่วยกันสืบสานประเพณีวัฒนธรรมผลิตภัณฑ์พื้นเมืองหรือสินค้า​ OTOP  ให้คงอยู่ตลอดไป และมื่อปี​ ๒๕๕๘​ จังหวัดภูเก็ตได้รับการรับรองให้เป็นเมืองที่ได้รับการประกาศให้เป็น City of Gastronomy ซึ่ง Gastronomy แบบภูเก็ต คือ Good Food,Good Hea  (th, and Good Spirt จึงไม่ได้มีแค่อาหารมนูเด่นๆ​ แต่รวมไปถึงพื้นฐานทางครอบครัวและองค์ความรู้ของเชฟที่สามารถปรุงอาหารออกมาได้อร่อยตามแบบฉบับภูเก็ต​ และการพูดถึงวิถีชีวิตของคนภูเก็ตมากกว่าแค่พูดถึงเรื่องอาหารเมนูใดเมนูหนึ่งเพียงอย่างเดียวนอกจากนี้แล้วจังหวัดภูเก็ตร่วมกันรณรงค์เรื่องการขับเคลื่อนแผนแม่บทการท่องเที่ยวยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสังคมว่าด้วยการลดและงดการถุงพลาสติกในจังหวัดภูเก็ต ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม สร้างความยั่งยืนเพื่อโลกเพื่อทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลั่งไหลไปเยี่ยมเยือนปีละหลายล้านคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]