X

รวบหนุ่มวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีน หน้าโรงแรม

ภูเก็ต-ตำรวจได้ติดตามคนร้ายตามเส้นทางหลบหนีถึงหน้าห้องพักไม่มีเลขที่ ได้สังเกตเห็นรถ จยย.ลักษณะตรงกับคันที่ก่อเหตุจอดอยู่ จึงขอตรวจสอบ

วานนี้ (15 ต.ค. 62) คนร้ายวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 15.42น.ตำรวจสภ.กะรน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.กะรนว่า มีเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวบริเวณถนนไสยวน-กะตะ หน้าโรงแรมหนุกดี ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต  ผู้เสียหายชื่อ นางสาว ลูชาง (Miss LIU CHANG)อายุ 24 ปี สัญชาติจีน ทรัพย์ที่ได้ไป คือ กระเป๋าสะพายสีฟ้า 1ใบ เงินสดไทย ฉบับละ 1,000บาท 1 ฉบับและฉบับละ 100​ บาท 3 ฉบับ รวมเป็นเงิน 1,300บาท ,บัตรวีซ่าธ.กรุงศรีฯจำนวน 1 ใบตำรวจได้ติดตามคนร้ายตามเส้นทางหลบหนีถึงหน้าห้องพักไม่มีเลขที่ ตรงข้ามโรงเรียนไสน้ำเย็น ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้สังเกตเห็นรถจยย. ทะเบียน 1 กค 5344 ภูเก็ต จอดอยู่ ลักษณะตรงกับคันที่ก่อเหตุ จึงขอทำการตรวจสอบและสอบถามผู้ครอบครองรถคันดังกล่าว ทราบว่า เป็นของ นายดาฮารี หรือ ยี มาหามะ พักอยู่ในห้องพักและให้การยอมรับว่าเป็นของตนเอง และ  เจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจค้นห้องพัก พบหมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีดำขาว​ 1ใบเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีชมพู 1 ตัว กางเกงขาสั้นสีดำ1ตัว รองเท้าแตะสีขาว 1 คู่ เงินสด1,300 พับใส่ในช่องใส่บัตรกระเป๋าเงินสีดำของผู้ต้องหาพร้อมบัตรวีซ่า​ ธ.กรุงศรีฯ​ ที่ลงลายเซ็นของนางสาวลูชาง อยู่ในกระเป๋ากางเกงที่ผู้ต้องหาสวมใส่ข้อมูลทั้งหมดตรงตามที่ได้รับแจ้งจากการสอบถามผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวจริง โดยขับรถจยย.เข้าประชิดรถจยย.ของผู้เสียหายได้กระชากเอากระเป๋าสะพายสีฟ้าของผู้เสียหายไป จากนั้นขับรถจยย.หลบหนีมุ่งหน้าไปพื้นที่ป่าตอง ระหว่างทางบริเวณถนนปฏักได้เปิดกระเป๋าค้นเอาเงินสดไทยจำนวน 1,300บาทและบัตรวีซ่าฯ 1 ใบเก็บไว้ในกระเป๋ากางเกงที่สวมใส่ และโยนกระเป๋าสะพายสีฟ้าทิ้งไว้บริเวณดังกล่าวและขับรถจยย.หลบหนีไปที่ห้องพัก จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้  จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า” วิ่งราวทรัพย์ของผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร”  พร้อมจับกุมผู้ต้องหายึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.กะรน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สภ.กะรน ภาพ/ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]