X

จังซีลอน” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพิธีแห่พระรอบเมือง “อิ้วเก้ง” ในเทศกาลถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 62

ภูเก็ต-ผู้จัดการจังซีลอน ป่าตอง นำทีมพนักงานบริษัทภูเก็ต สแควร์ จำกัด ร่วมแจกพัดและน้ำดื่ม ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ร่วมเดินแห่พระเทศกาลถือศีลกินผักเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติ และชาวเมืองภูเก็ต

วันนี้ (5 ต.ค. 62) นายไพโรจน์ บุญจันทร์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต นำทีมพนักงานบริษัทภูเก็ต สแควร์ จำกัด ร่วมแจกพัดและน้ำดื่ม ให้กับประชาชนชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยว ที่ร่วมในขบวนแห่รับพระ ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย เต้าโบ้เก้ง ศาลเจ้าที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต ในพิธีอิ้วเก้ง หรือพิธีแห่พระรอบเมืองของจังหวัดภูเก็ต ในงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต (กินเจ) ประจำปี 2562 โดยในปีนี้ มีม้าทรงชาย-หญิง และผู้เข้าร่วมประกอบพิธีในขบวนเป็นจำนวนมากพิธีแห่พระรอบเมืองภูเก็ต โดยเขบวนแห่พระจะเริ่ม ตั้งแต่เวลา 07.00 น.ไปตามถนนสายต่างๆและสิ้นสุดที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง เพื่อประกอบพิธีอัญเชิญควันธูป สำหรับขบวนแห่พระประกอบด้วย ขบวนธง ป้ายชื่อ ขบวนรถของศาลเจ้าต่างๆ ขบวนเสลี่ยงหรือเกี้ยวเล็กหามกิ้มซิ้น องค์พระ ตามด้วยขบวน นิ่วซั่ว หรือ ฉัตรจีน ขบวนตั่วเหลี่ยน หรือ พระเกี้ยวใหญ่ ซึ่งเป็นที่ประทับองค์กิ้วฮ่องไต่เต่ขณะที่ม้าทรงมีการใช้อุปกรณ์ ซึ่งมีทั้งที่ใช้อาวุธในตำนานและนอกเหนือจากตำนานที่กำหนดไว้ เช่น หัวมณฑล ร่มชายหาด เหล็กแหลม มีดทำครัว พลั่วและอื่นๆอีกจำนวนมาก ทั้งนี้ตลอดสองข้างทางมีประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ตั้งโต๊ะบูชาและจุดประทัดต้อนรับ โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงแรมภูเก็ตเพิร์ลไปจนถึงวงเวียนสุรินทร์ ตลอดไปจนถึงบริเวณปลายแหลมสะพานหิน ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมารอชมขบวนเป็นจำนวนมาก

 

ภาพ/ฃ่าว/จังซีลอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]