X

ประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาจังหวัดภูเก็ต พ.ศ.2561-2565 และจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564

ภูเก็ต-ประชุมเชิงปฏิบัติการทบทวนแผนพัฒนาจังหวัดภูเก็ต พ.ศ.2561-2565 มีหัวหน้าส่วนราชการข้าราชการผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ตกว่า 100 คน

วันนี้ 26 กันยายน 2562 เวลา 09:30 น. ณ โรงแรมบูกิตตา โฮเทล แอนด์  สปา นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานเปิด โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการทบทวนแผนพัฒนาจังหวัดภูเก็ต (พ.ศ.2561-2565)  และจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564   โดยมีหัวหน้าส่วนราชการข้าราชการผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกว่า 100 คน เข้าร่วม

นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า แนวทางการทบทวนแผนพัฒนาจังหวัดและการจัดทำแผนโครงการตามแผนปฏิบัติการราชการประจำปีของจังหวัดมีความสำคัญและจำเป็นต้องมีทิศทางที่ชัดเจนและการพัฒนาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพทันต่อสถานการณ์โดยยุทธศาสตร์ชาติระเบียบนโยบายรัฐบาลด้านต่างๆที่เกี่ยวข้องรวมทั้งเป้าประสงค์ของจังหวัดในระยะยาวคือ  4M 3S ที่ประกอบด้วย  Marina Hub เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลของภูมิภาค

Medical Hub เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Mice City เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์กลางของการประชุมและจัดนิทรรศการนานาชาติ Manpower Development เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาบุคลากร ด้านการท่องเที่ยว และเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างแท้จริง Sport Tourism เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬา Smart City เพื่อพัฒนาภูเก็ตไปสู่ความทันสมัย เป็นศูนย์กลางเมือง Digital และรองรับการเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างแท้จริง Sustainable Development เป็นการพัฒนาโดยมีเป้าหมายเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนอย่างสมดุลในทุกด้าน

ด้านนายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต  กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการให้สอดคล้องกับแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ แผนการบริหารราชการแผ่นดินแผนพัฒนาประเทศด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง นโยบายรัฐบาลและความต้องการของประชาชนในจังหวัดภูเก็ต เพื่อประสานงานและเชื่อมโยงหน่วยงานภาครัฐองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคประชาสังคม และองค์กรภาคธุรกิจ เพื่อร่วมกันวางยุทธศาสตร์จังหวัดให้เหมาะสมกับโอกาส ศักยภาพ และสภาวะการเปลี่ยนแปลงภายในพื้นที่ (Area base) และเพื่อบูรณาการบริหารงบประมาณและประสานความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในจังหวัดเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนพัฒนจังหวัดแผนปฏิบัติราชการประจำปี การดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและตามที่คณะกรรมการบูรณาการนโยบายพัฒนาภาค(ก.บ.ภ.) กระทรวงมหาดไทย หรือที่คณะรัฐมนตรีมอบหมาย และเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานในภารกิจหน้าที่ของกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัดสำนักงานจังหวัดภูเก็ตให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยกิจกรรมได้รับเกียรติจากนายชัยรัตน์ แก้วเพียงเพ็ญ ผู้เชี่ยวชาญด้านนโยบายและแผน กระทรวงมหาดไทย,นางปวิตรา ธรรมศิริ ผู้เชี่ยวชาญจากสํานักงบประมาณเขตพื้นที่ 5 ,นางจณิสตา จุลสุวรรณ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ จากสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคใต้,นายชยนนท์ ภู่ผู้เจริญ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตภูเก็ตและนายณัฐณรงค์ อนันท์ภิวัฒน์ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัด สำนักงานจังหวัดภูเก็ต เป็นวิทยากรให้ความรู้ เพื่อให้การจัดทำแผนของจังหวัดภูเก็ตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและนำไปสู่การพัฒนาจังหวัดภูเก็ตอย่างเป็นรูปธรรม

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต/ข่าว/ภาพ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]