X

แสนสิริจับมือไทยพาณิชย์จัดกิจกรรมทำความสะอาดศาลเจ้าดังในภูเก็ต สืบสานประเพณีถือศีลกินผักปี 62

ภูเก็ต-ประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ตจะจัดขึ้นทุกปีในปีนี้ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29 กันยายน ถึง 7 ตุลาคม 2562 นี้ โดยก่อนจะมีการถือศีลกินผักจัดให้มีการทำความสะอาดศาลเจ้าก่อน และมีชาวบ้านในชุมชนร่วมทำความสะอาดด้วย

นายอุทัยอุทัย แสงสุข ประธานผู้บริหารงานปฏิบัติการบริษัท แสนสิริ จำกัด มหาชน เปิดเผยว่า กิจกรรมทำความสะอาดศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง ศาลเจ้าบางเหนียว ศาลเจ้าสามกอง และศาลเจ้ากะทู้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเริ่มประเพณีกินเจอย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจาก นายประกอบ วงมณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัด จังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการเปิดกิจกรรม แสนสิริและธนาคารไทยพาณิชย์ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่เจ็ดแล้วโดยครั้งนี้ได้สนับสนุนเงินรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท เพื่อจัดหาอุปกรณ์สำหรับใช้ในกิจกรรมทำความสะอาดและมอบเสื้อยืด 1000 ตัวสำหรับใส่ในช่วงเทศกาลกินผักภูเก็ต รวมถึงแสดงความเป็นจิตอาสาร่วมทำความสะอาดศาลเจ้าเพื่อทำความดีร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประเพณีครั้งสำคัญนี้ด้วย ในปีนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29 กันยายนถึง 7 ตุลาคม 2562 นี้

ด้านนายจิรวิชญ์ ปิดติกุลราชสถิตย์ ประธานศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก่ง และประธานจัดงานถือศีลกินผักในปีนี้กล่าวว่า ประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ต หรือที่เรียกกันว่าเจี๊ยบชายเป็นประเพณีเก่าแก่ ปีนี้ครบรอบ ประจำปี 2562 เป็นปีที่ 108 ปี ที่ได้สืบทอดกันมายาวนานและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ เดินทางมาเป็นจำนวนมาทุกๆปี ทางราชการได้ประกาศให้ประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ต ขึ้นบัญชีเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]