X

คณะสงฆ์ภาคธิพระพุทธมิ่งมงคล ศรัทธา 45 (พระใหญ่เมืองภูเก็ต) ได้เปิดศูนย์รับบริจาค

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานี และขอนแก่น บางพื้นที่น้ำอาจลดลงบ้างแล้ว แต่อีกหลายพื้นที่อาจเป็นที่รับน้ำจากหลายจังหวัดที่ใหลลงมา จึงทำให้ระดับน้ำยังคงท่วมขังอยู่ เป็นบริเวณกว้าง ชาวบ้านยังคงรอรับการช่วยเหลือ

วันนี้ (20 ก.ย.62) คณะสงฆ์ภาคใต้ร่วมกับ มูลนิธิพระพุทธมิ่งมงคล ศรัทธา 45 (พระใหญ่เมืองภูเก็ต) ได้เปิดศูนย์รับบริจาคเครื่องอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องกระป๋อง ผ้าอนามัย ยารัษาโรค และเสื้อผ้า จำนวน 6 ตัน บรรทุกขึ้นรถ 6 ล้อของมูลนิธิฯ มุ่งหน้าถึงจุดหมายจังหวัดอุบลราฃธานีในวันี้ โดยมีชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบรอรับอยู่ พร้อมนำทางไปแจกถุงยังชีพให้ด้วย

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 12 ก.ย.62 ที่ผ่านมาคณะสงฆ์ภาคใต้ร่วมกับ มูลนิธิพระพุทธมิ่งมงคล ศรัทธา45 (พระใหญ่เมืองภูเก็ต) ได้นำสิ่งของที่รับบริจาคจำนวน 6 ตันไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยที่จังหวัดขอนแก่นและอุบลราชธานี แล้วโดยมีชาวบ้านประสานงานมายังคณะสงฆ์ภาคใต้ ร้องขอความช่วยเหลือมา ทางมูลนิธิจึงจัดเตรียมสิ่งของที่ยังพอเหลือจากการรับบริจาคช่วยน้ำท่วมที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเมื่อปีที่ผ่านมา ขึ้นรถ 6 ล้อจำนวน 6 ตัน ไปสู่เป้าหมาย

นายสุพร วนิชกุล ประธานมูลนิธิพระพุทธมิ่งมงคล ศรัทธา45 (พระใหญ่เมืองภูเก็ต) กล่าวว่า เที่ยวนี้เป็นเที่ยวที่สอง เมื่อได้รับบัญชามาจากคณะสงฆ์ภาคใต้ ตนก็ได้จัดประชุมคณะกรรมการมูลนิธิฯเพื่อ ดำเนินการเปิดศูนย์ รับบริจาคเครื่องอุปโภค บริโภค ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ต ที่หลังใหลกันมาช่วยบริจาคสิ่งของ ทุกๆนาทีจะมีคนนำสิ่งของมาบริจาคที่ศูนย์ มีวินจักรยานยนต์ทราบข่าวว่ามีการตั้งศูนย์รับบริจาคไปช่วยพี่น้องผู้ประสบภัย รายได้ในวันนั้นซื้อสิ่งของมาบริจาคทั้งหมด แม่ค้าขายผักชาวนครศรีธรรมราช ขายผักรายได้ทั้งหมดบริจาคให้ผู้ประสบภัยทั้งหมดน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]