X

กว่า 5 ตันแบ่งปันต่อยอดถึงโรงเรียนยากจน ด้วยแรงสนับสนุนจากนางฟ้าทั่วประเทศ

ภูเก็ต-ต่อยอดถึงโรงเรียนช่วยเด็กยากจน จากวัยเด็กแอบน้อยใจในความไม่พร้อมเป็นผลช่วยผลักดันวันนี้มีโอกาสทำในสิ่งที่รักให้เกิดประโยชน์แก่สังคม และการแบ่งปันความสวยทั่วประเทศ

วันนี้​ (15 ก.ย.62) นางสาวสมควร อุทการณ์ อายุ​42 ปี เปิดเผยว่า เดิมเป็นคนต่างจังหวัดอยู่กับสามีเป็นชาวต่างชาติประเทศอิตาลี่ มา​12 ปีแล้ว กิจกรรมแบ่งความสวยภาคใด้เกิดขึ้นจากเปิดรับเครื่องสำอางที่ไม่ใช้แล้วเริ่มวันที่1เดือนกุมภาพันธ์ 62 และปิดรับวันที่ 28 กุมพันธ์ 62 เป็นเวลา 1 เดือน เราจะทำแบบนี้กันทุกปีโดยจัดส่งให้ฟรี ในช่วงแรกกว่า200.000 บาท ช่วงหลังเลยให้ผู้รับเป็นผู้เสียค่าจัดส่งเอง มีสามี เป็นผู้ช่วยในการคัดแยกชนิดเครื่องสำอาง

เนื่องจากเครื่องสำอางถูกจัดส่งมาจากทั่วประเทศภายในหนึ่งเดือนเราได้เครื่องสำอางกว่า 5 ตัน หรือประมาณ 200.000 กล่อง จนไม่มีที่เก็บเลยต้องปิดรับไป ผู้รับช่วงแรกๆก็เป็นโรงพยาบาลบางแห่งที่เข้าร่วมกิจกรรมกับเรา เอาไปแต่งหน้าให้ศพ ต่อมาก็ได้ต่อยอดขยายกิจกรรมไปที่โรงเรียนเด็กยากจนทั่วประเทศ ให้เด็กนักเรียนได้มีเครื่องสำอางไว้ใช้ในช่วงที่มีการแต่งหน้านักแสดงของโรงเรียน น้องๆจะได้เรียนรู้การแต่งหน้าทาปากไปด้วย เป็นการช่วยลดรายจ่ายให้ผู้ปกครองอีกด้วย

นายกราบี้ อีเลวิลล่า อายุ 35 ปี เล่าว่า ผมทำธุรกิจส่วนตัวให้กับชาวต่างชาติเวลาว่างผมก็จะช่วยภรรยาคัดแยกเครื่องสำอาง และบรรจุใหม่เอาไปส่งที่ไปรษณีย์ ถ้าภรรยาทำแล้วมีความสุขก็จะช่วยงานทุกอย่างและเป็นกำลังใจตลอดไป ส่วนเรื่องทำอาหาร เลี้ยงลูก ทำความสะอาดบ้านเป็นเรื่องของผมทำได้ ผมรักภรรยาของผม ไม่เหนื่อยเราต้องหาที่ให้กว้างกว่านี้​ เอาไว้เก็บของที่เขาส่งมา เรามีที่เก็บอยู่ที่ซอยบางลาง​ แต่ค่าเช่าสูงมากยังมีเครื่องสำอางที่ยังไม่ได้คัดแยกอีกจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]