X

สงสาร สองตายายใจบุญขายข้าวแกง รับเลี้ยงสุนัขจรจัดข้างถนน

ภูเก็ต-สองตายายใจบุญพบเห็นสุนัขจรจัดข้างถนนด้วยความเป็นคนเมตาสงสารสัตว์จึงเก็บมาเลี้ยงเพื่อเอาบุญ ต้องหุงข้าวหม้อโตเลี้ยงสุนัขทุกวันกว่า 50 ตัว หวังอาจมีคนใจบุญรับไปเลียงดูบ้างแต่ทุกวันนี้ยังไม่มีเลย

เมื่อวานนี้ (13ก.ย.62) คุณตาจรูญ ประเสริฐ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158 บ้านเมืองใหม่ ตำบลเทพกษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต อาชีพขายอาหารตามสั่งเปิดเผยว่า ตนเคยทำงานเป็นลูกจ้างของภาครัฐมาก่อนและได้ลาออกมาประกอบอาชีพอิสระเกือบสามปีแล้ว ได้เงินมาก้อนหนึ่ง ด้วยความใจบุญเป็นคนขี้สงสารเมื่อเห็นสุนัขอดข้าวอดน้ำก็ต้องหาอาหารและน้ำมาให้นานๆ เข้าเมื่อสุนัขเหล่านี้ไม่มีใครเอาไปเลี้ยงดู ตนก็ตัดสินใจพามาเลี้ยงเอง และบางตัวก็ถูกรถชนรถทับมา ที่หนักอีกบางตัวถูกยิงมาก็มีถึงครอบครัวเราจะยากจนก็ทนไม่ได้ที่เห็นสุนัขอดตาย ขอทนแบกภาระค่าอาหาร ค่ารักษาสุนัข เจ็บไข้ไม่กล้าบอกใครกลัวคนหาว่าบ้า พวกเขาพูดว่าจะทำไปทำไมเอาเงินไว้กินดีกว่า ส่วนตนไม่เป็นไรจะขอเลี้ยงสุนัขจรจัดเหล่านี้ต่อไป ทุกวันนี้ก็มีสุนัขที่เลี้ยงไว้อยู่ในบ้านเกือบ 20 ตัว ส่วนที่มาเองหรือตามกันมาทีหลังก็ยังกลัวคนอยู่ สุนัขเหล่านี้ยังอาสัยป่ายางข้างบ้านหลบพักอาสัยนอนอยู่ประมาณอีก30ตัว ทุกวันผมก็ต้องเอาข้าวไปให้กินพวกมันก็จะออกมาจากป่ายาง มีทั้งตัวเล็กตัวใหญ่คุณยายอาภรณ์ ประเสริฐ อายุ59ปี ภรรยาของคุณคุณตาจรูญ เล่าว่าทุกวันเราสองคนตายายก็ช่วยกันดูแลอาบน้ำทำความสะอาดพื้นที่บริเวณตัวบ้าน เรายกบ้านสองห้องให้สุนัขพวกนี้อาสัยหลับนอน ดีกว่าปล่อยให้มันออกไปวิ่งบนถนนรถชนหรือรถทับตาย ทุกวันยังมีสุนัขหลงทางมาให้เราเก็บมาเลี้ยงดูอยู่เป็นประจำ เพราะเห็นว่าสัตว์ก็มีชีวิตเหมือนกับเราเรา รักมันๆก็รักเราสุนัขบางตัวเข้ามาหายายเหมือนว่าเคยรู้จักกันมาก่อนแล้วไม่ดื้อไม่ซน รายได้จากการขายอาหารตาสั่งก็เอามาซื้อข้าวสาร โครงไก่ และอาหารเม็ดให้กับสุนัขทั้งหมด ยายไม่ขออะไรมากถ้าจะมีคนช่วยก็ขอเป็นข้าวสร และอาหารสุนัข โอนมาตามเลขบัญชีนี้ นายจรูญ ประเสริฐ ธนาคารกรุงไทย  สาขาเทพกษัตรี เลขที่ บัญชี 377-0-28536-0

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]