X

ภูเก็ต​ – ผบช.ภ.8 ปล่อยชุดปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง

ภูเก็ต – ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จัดพิธีปล่อยแถวชุดปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง โดยพลตำรวจโทจิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานในพิธี​ ฯ

วันที่ 3 เมษายน 2563 เวลา 21.00 น. พลตำรวจโทจิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวชุดปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง โดยมี นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, พลเรือโทเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 พร้อมคณะผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี​ ฯ ณ ลานด้านหน้า สภ.เมืองภูเก็ต
ระดมกำลังคุมพื้นที่
พันตำรวจเอกอารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต  เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) มีแนวโน้มรุนแรงเพิ่มขึ้น จนนำไปสู่การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินของรัฐบาล เมื่อวันที่ 17  มีนาคม 2563 แต่สถานการณ์แพร่ระบาดยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จึงมีประกาศ ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักร ออกนอกเคหะสถาน (เคอร์ฟิว) ระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น
ศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทราซึ่งมีผลบังคับเริ่มตั้งแต่เวลา 22.00 น. ของวันนี้(3 เม.ย.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงมีคำสั่งและมาตรการ ให้หน่วยในสังกัดเตรียมกำลังพลให้พร้อมปฏิบัติ ในการบังคับใช้กฎหมายให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันเหตุอันอาจเป็นภัยแทรกซ้อน โดยให้ทุกหน่วยในสังกัดปล่อยแถวออกปฏิบัติหน้าที่พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 3 เม.ย. เวลา 21.00 น.

ทั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ยกระดับการปฏิบัติ ให้กำลังพลพร้อมปฏิบัติ 100 % เต็มจำนวนทั้งสิ้น 1,337 นาย กำหนดตั้งจุดตรวจครอบคลุมทุกพื้นที่ พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว และชุดปฏิบัติโควิด-19 ทุกสถานีตำรวจ เพื่อปฏิบัติต่อผู้ป่วยติดเชื้อหรือผู้ป่วยเฝ้าระวัง

สำหรับการปล่อยแถวครั้งนี้ เป็นการบูรณาการตัวแทนกำลังจากหน่วยต่าง ๆ ตามแนวปฏิบัติ Social Distancing (การเว้นระยะห่างทางสังคม) ประกอบด้วย ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ตรวจคนเข้าเมือง ตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานภูเก็ต ตำรวจน้ำ ตำรวจทางหลวง พิสูจน์หลักฐาน ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร ฯลฯ รวม 150 นายปล่อยแถว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ด้านพลตำรวจโทจิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า พิธีปล่อยแถวระดมกำลังกันในวันนี้ มีการบูรณาการวางแผน และจัดกำลังพล ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และยกระดับการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติเต็ม100 % เพื่อแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินให้ยุติลงได้โดยเร็ว และป้องกันมิให้เกิดเหตุรุนแรงมากขึ้น

โดยให้ยึดหลักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์  การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่ให้ยึดหลัก “สุขภาพนำเสรีภาพ”
“โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ การจำกัดการเดินทาง การเคลื่อนย้ายคน และการจำกัดการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก โดยจังหวัดภูเก็ตเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ออกมาตรการเข้มงวดต่าง ๆ เพื่อยกระดับให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งจะต้องเอาจริงเอาจัง เราอาจจะรู้สึกไม่สะดวกสบายเหมือนปกติบ้าง แต่เราทุกคนต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอด ต้องมีความรับผิดชอบต่อส่วนรวม เราจึงจะฝ่าวิกฤตินี้ไปได้” พลตำรวจโท จิรวัฒน์ กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ยังขอบคุณข้าราชการตำรวจทุกนาย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ขอให้ร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง และรู้จักป้องกันตัวเอง ให้ถูกหลักสุขอนามัย และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ พร้อมปฏิบัติตัวตามแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ไม่ฝ่าฝืนข้อกำหนด ประกาศหรือคำสั่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]