X

ผู้ประกอบการนำเที่ยว 7 จว.ใต้บนจัดประชุมปรับกลยุทธสู้เศษฐกิจขาลง วอนภาครัฐหนุนอย่างจริงจัง

ภูเก็ต-จากกระแสของ นักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนพฤติกรรมไปเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยตัวเองเพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่เป็นการท่องเที่ยวแบบกลุ่มคณะ ทำให้ทัวร์นำเที่ยวต้องปรับตัวแข่งขันในรูปแบบของธุรกิจออนไลน์

วานนี้(30 พ.ย.) นายวิชัย เรืองจารุวัฒนา บจก.ซันไชน์ทัวร์ เปิดเผยว่า เราต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่ลูกค้ามีพฤติกรรมเปลี่ยนไป พร้อมกับต้องศึกษาระบบสื่อใหม่ๆ ที่เข้ามาแทนที่คนทำงานอีกด้วย ต้องเรียนรู้ระบบสื่อออนไลน์ที่นักท่องเที่ยวทุกกลุ่มกำลังให้ความสำคัญและกำลังเดินเข้าไปหา บริการเหล่านี้ ที่เราทราบกันดีอยู่แล้วใยบัจจุบันปี 62 ที่ผ่านมา เศษฐกิจโลกมีผลกระทบกับการท่องเที่ยวรวมถึงค่าเงินบาทค้อนข้างจะแข็งขึ้นทำใก้นักท่องเที่ยวลดปริมาณลงระดับหนึ่งเราจำเป็นต้องรวมตัวกันให้มากขึ้น

 

นางสิริกร บุญญสิริ บจก. สวีทแลนด์เทรเวลแอนด์ทัวร์ เราขายสินค้าร่วมกันเราเราไม่แข่งกันเราจะพยายามสร้างโปรดักเป็นก้อนเดียว และนำเสนอขายทั่วทุกจุดนอกจากทางภูเก็ตแล้วต้องเสนอขายในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคอื่น ที่อยากจะเน้นคือการเดินทางข้ามภาค เช่นสายการบินภาคเหนือที่เชียงใหม่ ภาคอีสาร และกับภูเก็ตด้วย การเชื่อมต่อทำให้เศษฐกิจของเราต่ออาจดีขึ้นบ้าง ขึ้นอยู่ที่ภาครัฐ เช่น ททท.จะสนับสนุนเรามากน้อยแค่ใหน หรือการจัดโรดโชว์ ให้มีค่าใช้จ่ายที่น้อยที่สุดหรือจัดเพคเกจให้มีราคาพิเศษกับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย

นางจันทรา เปลี่ยนศรี บริษัทภูเก็ตแอ็ดแวนเชอร์ คลับ เราต้องช่วยกันทั้งภาครัฐและเอกชนโดยเฉพาะการสนับสนุนจากส่วนภาครัฐอย่างงบประมาณต่างๆก็ควรจะเข้ามาช่วยและพัฒนาผู้ประกอบการด้วยเพื่อให้สู้ผู้ประกอบการชาวต่างชาติได้ ก็อยาให้ทางภาครัฐหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องการท่องเที่ยว ให้มองเรื่องของค่าเงินบาทถ้าเงินเราแข็งนักท่องเที่ยวก็เป็นภาระ ส่วนนักท่องเที่ยวมองว่าถ้าค่าเงินบาทแข็งเขาก็มีค่าใช่จ่ายเพิ่มมากขึ้น

ขณะนี้เพวกเราทุกคนก็ต้องปรับตัวเมื่อเทคโนโลยีก้าวไกลมา พวกเราทุกคนส่วนใหญ่ผู้จำหน่ายตั๋วเครื่องบิน จำหน่ายบัตรโดยสาร ปัจจุบัน AI. (เอไอ) เข้ามาแทรกเราเกือบหมดแล้วเหลือแต่เราจะพัฒนาตัวเองอย่างไรที่จะทำให้ตัวเองอยู่รอดได้โดยการที่ต้องศึกษาระบบใหม่ๆ ให้เป็นผู้ประกอบการที่จะรองรับกลุ่มใหญ่ๆ เพราะฉะนั้นอันนี้ส่วนภาครัฐสามารถสนับสนุนผู้ประกอบการได้ นอกจากโรดโชว์ต่างๆ ก็อยากจะขอให้หน่วยงานภาคราชการภาครัฐหรือผู้มีอำนาจเข้ามาพัฒนาผู้ประกอบการ และผู้ประกอบการก็ต้องหาตัวเองให้เจอ ทำทุกอย่างเราต้องวินๆ เพื่อความอยู่รอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]