X

เรือนำเที่ยวสัญชาติเบลเยี่ยมเกิดเหตุเกยตื้น บริเวณเกาะพีพี ไม่มีใครเจ็บ

ภูเก็ต-วันที่ 25 พ.ย. 62. เวลา 01.45 น.  ศปก. ทรภ.3 รับแจ้งเหตุเรือโดยสารท่องเที่ยวชื่อ LA BELLE DES OCEAN เป็นเรือสัญชาติเบลเยี่ยม เกิดเหตุเกยตื้น บริเวณเกาะพีพี ซึ่งเรือดังกล่าวกำลังเดินทางจากเกาะลันตา มุ่งหน้าจะไป จังหวัดภูเก็ต

เป็นชาย 33 คน และหญิง 44 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงวัย และยังมีลูกเรือเป็นชาวโครเอเชีย 20 คน และเป็นชาวฟิลิปปินส์ 60 คน รวมลูกเรือ 80 คน จากการตรวจสอบข้อมูลความเสียหาย ท้องเรือทะลุ มีน้ำเข้าเล็กน้อยสามารถควบคุมน้ำไว้ได้ แต่เรือไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ ไม่พบการรั่วไหลของน้ำมัน ศรชล.ภาค ๓ได้ประสานกับ ศปก.กรภ๓ ได้สั่งการให้ร.ล.ศรีราชา ออกทำการช่วยเหลือเมื่อเวลา 08.00 น. รับการประสานจากเรือดังกล่าว ต่อมาเรือสามารถ ขยับได้และสามารถเดินเรือกลับเข้าฝั่งได้ โดยมี ร.ล.ศรีราชา ประคองตลอดเส้นทาง ส่วนเรื่องเรือทะลุนั้น เรือได้ทำการสูบน้ำออกตลอดเวลา เรือเดินทางกลับด้วยความเร็ว 10 kt  และถึงท่าเรือน้ำลึก จังหวัดภูเก็ตเมื่อเวลา 10.15 น. และเข้ามาถึงท่าเทียบเรือน้ำลึก ศรชล.ภาค ๓ ได้ประสาน จนท.ป้องกันความเสียหาย ชุดประดาน้ำ จาก ทรภ.๓ มาตรวจสอบความเสียหายของเรือรวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ความเสียหายของเรือหาสาเหตุว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ รวมทั้งประสานเจ้าท่าภูเก็ต ตรวจสอบหาสาเหตุว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดจากสาเหตุอะไรทั้งนี้ ศรชล.ภาค ๓ มีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สิน ของ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวใน พื้นที่ฝั่งอันดามัน ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดเพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไป

 

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]