X

ทูตแรงงานพม่าลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือเยียวคนงานประสบเหตุอาคารถล่มที่ภูเก็ต ตาย 3 เจ็บ 1

ภูเก็ต-ญาติผู้เสียชีวิตยื่นหนังสือสมาคมมิตรภาพอันดามันเป็นสื่อกลางประสาน ติดตามช่วยเหลือด้านกฎหมายและสิทธิต่างๆ กับหน่วยงานเกี่ยวข้อง ส่วนเจ้าของอาคารถล่มเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.ถลางแล้ว

วันนี้ (25 พ.ย.) นาย Kayw Soe wai ทูตแรงงานเมียนมา ประจำจังหวัดระนอง พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือและเยียวยาแรงงานชาวพม่าที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากกรณีเมื่อวันที่ 21 พ.ย.62 ได้เกิดเหตุอาคารของบริษัท เดอะ บลู สเตชั่น จำกัด ในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างได้เกิดการทรุดตัวพังลงมาทับร่างคนงานเสียชีวิต 7 ราย เป็นคนไทย 4 ราย แรงงานชาวพม่า 3 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เป็นคนไทย 1 ราย แรงงานชาวพม่า 1 ราย โดยนาย Kayw Soe wai ร่วมด้วยผู้แทนจากสมาคมมิตรภาพอันดามัน และสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจภูเก็ตได้เข้าพบกับญาติผู้เสียชีวิต ณ วัดโฆษิตวิหาร ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังสำนักงานประกันสังคมจังหวัดภูเก็ต และจะได้เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ณ บ้านพัก ที่บ้านบ่อแร่ด้วย เพื่อติดตามการช่วยเหลือเยียวยาผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตในเรื่องการชดเชยเยียวยาให้กับผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บตามสิทธิประกันสังคมจากนายจ้าง ซึ่งได้แบ่งออกเป็น 2 ชุดคือชุดที่มีการ MOU แต่ยังไม่ได้เข้าประกันสังคม กับชุดที่มีประกันสังคม  ทั้ง 2 กรณีอย่างนี้นายจ้างจะช่วยเหลือรับผิดชอบยังไงขณะที่ในส่วนของญาติผู้เสียชีวิต นาย Han Min Lat พี่ชายของ นาย Sa Aung Aung และเป็นพี่เขยของ น.ส.Myo Myo Yi ภรรยาของน้องชาย ซึ่งได้รับบาดเจ็บรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลถลาง ได้ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือจากสมาคมมิตรภาพอันดามันให้เข้ามาดำเนินการช่วยเหลือในการประสานติดต่อกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบกิจการก่อสร้าง นายจ้างแรงงานและหน่วยงานเอกชนที่เกี่ยวข้อง ในการสื่อสารประสานงานติดต่อ ติดตาม และช่วยเหลือด้านกฎหมายและสิทธิต่างๆ ให้กับตนและครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไปขณะที่ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายชูชาติ ปาละสุวรรณ อายุ 44 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ บลู สเตชั่น ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต เลขที่ 354 /2562 ลงวันที่ 22 พ.ย. ข้อหากระทำความผิดฐาน การกระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายสาหัส และได้หรือน่าจะกระทำความผิดอาญาและมีเหตุอันเชื่อว่าจะหลบหนีล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ นายชูชาติฯ ได้เข้ามอบตัวต่อ พ.ต.ท.อนุกุล หนูเกตุ รองผู้กำกับการ สถานีตำรวจถลาง หัวหน้าพนักงานสอบสวนแล้วโดยพนักสอบสวนได้สอบปากคำ พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ พร้อมทั้งไม่ให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และนำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]