X

อาคารไม่ได้รับอนุญาต พังทับคนงานเจ็บ 2 ตาย7

ภูเก็ต-เกิดเหตุอาคารสำนักงานกำลังก่อสร้างพังทับคนงาน 9 คนที่กำลังทำงาน ภายใต้อาคาร เป็นเหตุให้คนงานชาวไทย 1 ราย และชาวเมียนมา 1 รายบาดเจ็บเจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.ถลาง และคนงานไทย 4 ราย คน เมียนม่าอีก 3 คน ตายคาอยู่ในซากอาคาร

วานนี้(21พ.ย.)เวลา 13.30น. พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจอำเภอถลาง ได้รับแจ้งเหตุเวลาประมาณ 13.30น. บริเวณท่าทรายสีน้ำเงินเป็น อาคารที่เกิดเหตุกำลังก่อสร้างอาคารสำนักงาน ของปั้มน้ำ ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ขณะคนงานกำลังทำงานสได้เกิดเหตุอาคารสำนักงานที่กำลังก่อสร้าง ได้พังยุบลงมาราบกับพื้น เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องรีบเข้าให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นได้นำผู้บาดเจ็บ 2 คนส่งโรงพยาบาลถลางแล้วเจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรม จังหวัดภูเก็ต  ได้ช่วยผู้บาดเจ็บและนำส่ง รพ.ถลาง 2คน คือ 1.นายจุตุวิทย์ หมวดสิงห์ 2.เหมียว เหมียว ยี ชาวเมียนม่าและได้ ใช้อุปกรณ์ตัดปูนซิเมนนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากอาคารมีด้วยกันทั้งหมด 7 ราย และทราบชื่อ 1.นายจิรชัย วงษ์หาจักร 2.นายธีรรัตน์ เดชพันธ์ 3.นางสาวพิมพ์พิมล แวววงศ์ 4.นายกฤษณะ ขันบุตร5.MR. Nay Myo Win 6. MR.Sa aUNG Aung 7. Ms. Kay Thi Khaingนายวรวุฒิ  ทรงยศ  นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร กล่าวว่า อาคารที่พังลงมาทับคนงานหลังนี้ ทางเทศบาลตำบลศรีสุนทร ได้ระงับการก่อสร้งไปแล้วตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา เพราะไม่ได้ขออนุญาทำการก่อสร้าง หลังจากนี้ไปก็ต้องมาดูกันว่าผิดกฎหมายในเรื่อไดบ้าง ต้องให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูอีกครั้งหนึ่ง นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ได้รับทราบจากการรายงานของ ปภ. ว่า เกิดเหตุอาคารพังลงมาทับคนงาน และรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยได้กำชับให้ดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ที่ติดอยู่ภายในจำนวน 7 คน การเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใต้อาคารต้องใช้วิธีการเจาะด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ที่ติดอยู้ใภใต้อาคารด้วย  และทราบว่าคนที่ติดอยู่ภายในซากอาคารเสียชีวิตทั้งหมด เป็นคนไทย 4 คน และแรงงานด่างด้าวเมียนมา 3 คน ส่วนสาเหตุก็มาจากการก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้ขออนุญาต เป็นอาคารขนาดเล็ก 5 X 10 เมตร สัญนิฐานว่าเสามีขนาดเล็กรับน้ำหนักไม่ไหวจึงพังลงมา จากนี้ต่อไปก็ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ในส่วนคดีก็ให้พนักงานสอบสวนเข้ามาดูได้ตั้งข้อเบื้องต้นประมาททำให้มีคนบาดเจ็บและทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]