X

คนร้ายป่วน วางระเบิด ตู้เอทีเอ็ม ในพื้นที่ปัตตานี 7 จุด ใน 3 อำเภอ

คนร้ายป่วน วางระเบิด ตู้เอทีเอ็ม ในพื้นที่ปัตตานี 7 จุด ใน 3 อำเภอ

เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา  19.00 น. วันที่ 20 พค. พ.ต.อ.กีรติ แวยูโซะ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งว่าเหตุระเบิดหลายจุดในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี จึงวิทยุสั่งการด่วนให้เจ้าหน้าที่คุมสถานการณ์และตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุพร้อมดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและห้างร้าน สถานการณ์ต่าง ๆ และจากการตรวจสอบพบว่า จุดเกิดเหตุ จำนวน 4 จุด คือ จุดที่ 1.หน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาปัตตานี  จุดที่ 2 หน้าตู้ ATM ธนาคาร ธกส. มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จุดที่ 3.ตู้เอทีเอ็ม หน้าศูนย์พัฒนาเศรษฐกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ธนาคารอิสลาม สาขาปัตตานี  จุดที่ 4.หน้าตู้ATM ออมสิน หน้าวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี  โดยทั้ง 4 จุดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นส สมพิศ. สกุลวิจิตร สมจิต ศรีสมบัติ ซึ่ง 2 รายอาการปลอดภัย

ขณะที่ อ.สายบุรี คนร้ายได้ลอบวางระเบิดตู้ เอทีเอ็ม จำนวน 2 จุด จุดแรกตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ตั้งอยู่ภายในปั้มน้ำมันพีที ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส ต.ตะบิ้ง จุดที่สองตู้เอทีเอ็มธนาคารอิสลาม ต.ตะบิ้ง โดยทั้ง 2 จุดคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องวางไว้บนตู้ก่อนจะกดระเบิดทำให้ตู้เอทีเอ็มเสียหายแต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ส่วนที่ อ.หนองจิก คนร้ายนำระเบิดแสงงเครื่องวางไว้หน้าตู้เอทีเอ็ม หน้าธนาคาร ธกส. ม.2 ต.ตุยง ทำให้ตู้ได้รับความเสียหาย

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายขับขี่รถ จยย.เพียงคนร้ายมาจอดหน้าตู้เอทีเอ็ม แล้วนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุไว้ในกล่องเหล็ก จุดฉนวนด้วยการตั้งเวลา มาวางไว้บนแป้นของตูเอทีเอ็ม แต่ละจุด เนื่องจากจุดที่ 1,2,3 อยู่ใกล้ ๆ กัน เมื่อวางเสร็จแล้วจึงเร่งเครื่องหลบหนี จนกระทั่ง 5 นาทีจึงเกิดระเบิดขึ้นทันที

 

หลังเกิดเหตุ นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผวจ.ปัตตานี เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่ รพ.ปัตตานี พร้อมได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี กำชับหน่วยกำลังทั้ง 15 โรงพักใน 12 อำเภอให้คุมพื้นที่และสนธิกำลังร่วมทุกฝ่ายในพื้นที่ดูแลความปลอดภัยสถานที่สำคัญ ๆ รวมไปถึงชุมชนต่าง ๆ อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะสถานที่ราชการทุกแห่ง ห้างร้าน และบ้านเรือนประชาชนเกรงว่าจะเป็นเป้าหมายตามที่ได้รับแจ้งเตือน พร้อมกันนี้ยังระบุว่า เหตุลอบวางระเบิดป่วนเมืองครั้งนี้ กลุ่มผู้ไม่หวังดีต้องการก่อกวนและสร้างความวุ่นวายเหมือนที่ผ่าน ๆ มา โดยเน้นเป้าหมายเป็นตู้เอทีเอ็ม อย่างไรก็ตามตนได้กำชับอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเพื่อหาพยานหลักฐานในการติดตามคนร้าย ซึ่งในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นกลุ่มคนร้ายที่เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว โดยมีสมาชิกแนวร่วมชุดใหม่ผสมโรงในการก่อเหตุ

 

สุไลมาน ปัตตานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน