X

แม่ทัพภาค 4 จับมือ ผู้นำศาสนา สร้างสันติสุขในเดือนถือศีลอด พร้อมประกาศไม่เอาความรุนแรง

แม่ทัพภาค 4 จับมือ ผู้นำศาสนา สร้างสันติสุขในเดือนถือศีลอด พร้อมประกาศไม่เอาความรุนแรง

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 9 พ.ค.  ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พลโท ปิยวัฒน์  นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 นายกิตติ สุระคำแหง รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ องค์กรด้านศาสนาอิสลาม เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง ร่วมประชุมปรึกษาหารือ วางแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะการอำนวยความสะดวก และการเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ในช่วงประกอบศาสนกิจในช่วงกลางคืนของเดือนถือศีลอด ซึ่งจะมีประชาชน เดินทางมายังมัสยิดเพื่อประกอบศาสนกิจในค่ำคืนของเดือนถือศีลอดเป็นจำนวนมาก  ซึ่งการประชุมร่วมกันในครั้งนี้ เพื่อให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้สอดคล้องกับการปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องมุสลิม เพื่อให้เกิดความเข้าใจซึ่งกันและกันระหว่างเจ้าหน้าที่ของรัฐ และประชาชน เพื่อให้เดือนรอมฏอน เป็นเดือนแห่งความสันสุข นอกจากนี้ทางแม่ทัพภาค 4 และ รองเลขาศอ.บต. ได้มอบกระเช้าของขวัญให้กับผู้นำศาสนา เพื่อให้ขวัญและกำลังใจ และเป็นการส่งเสริมการประกอบศาสนกิจในเดือนรอมฏอน

พลโท ปิยวัฒน์  นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า ทาง กอ.รมน.ภาค 4 พร้อมที่จะให้ความร่วมมือเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องชาวไทยมุสลิมทุกด้าน แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้นำศาสนาทุกท่าน ที่ร่วมมือกันในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเห็นว่าที่ผ่านมาสถานการณ์ความรุนแรงลดลงมาก ซึ่งไม่ใช่ว่าเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจเก่ง แต่เพราะผู้นำศาสนาให้ความร่วมมือ ให้ความดูแล สถานการณ์จึงดีขึ้น ผู้นำศาสนาเท่านั้นที่จะดูภาคใต้ ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้นำศาสนาทุกท่าน เช่นเดียวกันกับทางเจ้าหน้าที่รัฐก็จะให้ความร่วมมือกับผู้นำศาสนาในทุกๆด้าน

ถึงแม้ที่ผ่านมาอาจจะมีบางครั้งที่ทางเจ้าหน้าที่รัฐทำผิดประเพณี ก็ต้องขอโทษด้วย เนื่องจากความไม่รู้เท่าทัน ซึ่งก็ถือว่าผิดด้วยความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งก็ต้องขอโทษด้วยใจจริง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็จะทำให้ดีที่สุด เพราะเจ้าหน้าที่รัฐมีความตั้งใจจะเข้ามาช่วยพี่น้องมุสลิม และจะช่วยคนไทยทุกคน มีความสุข โดยในเดือนรอมฏอนที่จะถึงนี้ ก็อยากจะ ให้เป็นเดือนแห่งความสงบ ไม่มีเหตุรุนแรง เป็นเดือนที่ให้อภัยซึ่งกันและกัน และก็ไม่อยากให้เป็นแค่เพียงเดือนรอมฏอนเท่านั้น ขอให้ทุกเดือนเป็นเดือนแห่งความสงบ และอยู่บนพื้นฐานของการให้อภัย และขอให้ทุกอย่างก้าวผ่านไปให้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน