X

เตรียมจัดงานตำนานเมืองเก่าหนองจิก 210 ปี สืบสานเล่าขาน เมืองอู่ข้าวอู่น้ำของปัตตานี

เตรียมจัดงานตำนานเมืองเก่าหนองจิก 210 ปี สืบสานเล่าขาน เมืองอู่ข้าวอู่น้ำของปัตตานี

วันที่ 27 เมย. ที่ริมแม่น้ำตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี นาย เอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหนองจิก ในชุดไทย พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ในชุดเครื่องแบบทหารไทยสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมแต่งกายในชุดไทย เพื่อย้อนยุค ได้ร่วมเดินขบวนกลองยาวเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์งาน สืบสานเล่าขาน ตำนานเมืองเก่า “ถิ่นข้าวดี วิถีริมน้ำ งดงามวัฒนธรรม” โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 14 พฤษภาคม 2561 ณ บริเวณสนามหน้าโรงเรียนวัดมุจลินทวาปีวิหาร และริมคลองตุยง หมู่ที่ 2 อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี  พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ว่า เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญและเห็นคุณค่ามรดกทางศิลปวัฒนธรรม และ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนและภาคเอกชน มีส่วนร่วมในความเป็นเจ้าของโบราณสถาน โบราณวัตถุ และร่วมรับผิดชอบดูแล  ทำนุบำรุงรักษาให้เป็นมรดกไทยประจำถิ่นตลอดไป พร้อมทั้งเพื่อนำทุนทางวัฒนธรรมในท้องถิ่นมาสร้างรายได้ให้กับประชาชนในอำเภอหนองจิก

นอกจากนี้ภายในงานที่จัดขึ้น 10 วัน 10 คืนนั้น ยังได้กิจกรรมอีกหลากหลาย อทิ การจัดนิทรรศการของดีวัดพระธรรม 12 ตำบล การแสดงผลิตภัณฑ์เมืองต้นแบบสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ การแข่งขันกีฬา สาธิตและจำหน่ายสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมไปถึงเปิดตลาดน้ำท่าเสด็จและถนน Street Art ประกวดแข่งขันนักร้องลูกทุ่งประกวดแข่งขันอนาชีด และการจับสลากของขวัญของรางวัลบนเวทีตลอดงาน

นาย เอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหนองจิก กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้จะจัดยิ่งใหญ่ มีความพิเศษ ครบด้าน  เป็นการเล่าขานที่มาของเมืองหนองจิกอันยาวนาน ที่เป็นมรดกตกทอดจากบรรพชน ตอกย้ำความสำคัญความเป็นมรดกทางวัฒนธรรมยาวนาน ตลอด 210 ปี ที่ผ่านมาที่จะนำไปสู่การพัฒนาเยาวชนและสร้างความสามัคคีปรองดอง ช่วยกันอนุรักษ์ ให้ลูกหลานและเข้าใจถึงความสำคัญเมืองอู่ข้าวอู่น้ำของปัตตานี  นำของดีทั้งหมดที่มีอยู่ ทั้งเรื่อง ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม การเกษตรอุตสาหกรรมในปัจจุบัน ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง และสอดคล้อง กับนโยบายสามเหลี่ยมมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืน ส่วนด้านความมั่นคงและความปลอดภัยมีการ เตรียมการไว้ทุกด้าน ป้องกันภัยขั้นสูงสุดจึงขอให้ประชาชน ทุกๆภาคส่วนที่จะมา ท่องเที่ยวงานนี้  มั่นใจ ตลอดระยะเวลาจัดงาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน