X

ปัตตานีน้ำท่วมกระทบ 1 แสนรายในเมืองเริ่มคลี่คลายหลังเร่งสูบน้ำระบายออกทะเล

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จากคณะทำงานและหน่วยที่เกี่ยวข้อง ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ อุทกภัย วาตภัยและดินถล่ม ศาลากลางจังหวัดปัตตานี

เพื่อประเมินสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ พบว่า สภาพน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี เริ่มคลี่คลายลงหลังจากมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มขึ้น เพื่อระบายน้ำออกสู่ทะเล ทำให้การสัญจรไป-มา ของประชาชนได้เกือบทุกเส้นทาง แต่ยังต้องเดินทางสัญจรด้วยความระมัดระวัง ในส่วนของเขตเศรษฐกิจร้านค้าต่างๆ ก็เริ่มทยอยเปิดกิจการเป็นบางส่วนแล้ว

อย่างไรก็ดี ได้แจ้งให้หน่วยงานต่างๆ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทาง และพื้นที่ในความรับผิดชอบของแต่ละหน่วย เพื่อหาทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย ที่เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนต่อไป

สำหรับสถานการณ์ทั่วไปในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังมีฝนตกอยู่ ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ลุ่มน้ำปัตตานีและลุ่มน้ำสายบุรี ยังต้องเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ข้อมูลปัจจุบันของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจังหวัดปัตตานี ถึงขณะนี้มีจำนวน 30,469 ครัวเรือน รวม 100,613 คน และมีผู้เสียชีวิต 5 ราย และมีพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย 38,671 ไร่ ปศุสัตว์ 1,083 ตัว บ่อปลา 586 บ่อ

ซึ่งทุกภาคส่วนทั้งระดับจังหวัดและอำเภอ ได้เร่งระดมสรรพกำลังให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนเป็นการเบื้องต้นแล้ว โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งข้อมูลไปได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปัตตานี โทรศัพท์ 073-333208-9 หรือที่สายด่วน 1784

ภาพ/ข่าว สุไลมาน แวมามะ จ.ปัตตานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน