X

ยึดคารีสอร์ท ยาบ้า 1.6 ล้านเม็ดยาไอซ์ 350 กก.มูลค้ากว่า 400 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย (มีคลิป)

ยึดคารีสอร์ท ยาบ้า 1.6 ล้านเม็ดยาไอซ์ 350 กก.มูลค้ากว่า 400 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย

วันที่ 12 มีค. ที่กองกำกับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี พลโทปิยะวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภาค 9 นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผวจ.ปัตตานี พร้อมด้วยผู้บังคับหน่วยร่วม 3 ฝ่ายและชุดสืบสวนสอบสวนใน จ.ปัตตานี ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 2 นาย ทราบชื่อ นายอับดุลฮาลิม ดาโอ๊ะ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/1 ม.4 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส และ นายรัยฮาน สมุทร อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ถ.เพชรเกษม ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และยึดของกลาง จำนวนมาก เป็นยาบ้า จำนวน 1,680,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 350 ถุง น้ำหนัก 350 กิโลกรัม รวมมูลค่าประมาณ 420 ล้านบาท นอกจากนี้ยังยึดรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ 4 ประตู ทะเบียน กค 7961 นราธิวาส และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี นำโดย พ.ต.อ.เอกชัย วิเชียร ผกก.สส.ภ.จ.ปัตตานี พร้อมพวกได้ทำการขยายผลหลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดล๊อตใหญ่มาจากพื้นที่ชายแดนทางภาคเหนือเพื่อลงมาจำหน่ายให้เครือข่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนาภาคใต้ รวมไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ให้สายข่าวติดตามความเคลื่อนไหวจนทราบว่ามีการพักยาเสพติดไว้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.7 ต.นาหม่อม อ.นาหม่อม จ.สงขลา จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนที่ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้สั่งการให้ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นและจับกุมทันที จนกระทั่งสามารถจับผู้ต้องหาและยึดของกลางดังกล่าวไว้ได้

และจากการสอบสวน นายอับดุลฮาลิม ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้รับจ้างขนยาไอซ์ ส่วน นายอัยฮาน รับสารภาพว่า นายบี เป็นผู้สั่งการให้ทำหน้าที่ดูแลและขับรถให้กับ นายอับดุลฮาลิมไปยังรีสอร์ทเพือขนลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวต่อไป และจากการขยายผลภายหลังการจับกุมครั้งนี้ ทราบว่า มีผู้ร่วมขบวนอยู่ในเครือข่ายเป็นจำนวนมาก มีการแบ่งหน้าที่กันทำและมีการประกอบธุรกิจเพื่อบังหน้าเพื่อฟอกเงิน หลายรายรู้ตัวแล้ว ซึ่งจะได้ขยายผลเพื่อดำเนินการจับกุมต่อไป

สุไลมาน ปัตตานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน