X
ป้าเจ้าของร้านชำที่ถูก

ป้าเจ้าของร้านชำที่ถูกลอบเผาร้านจนหมดตัว ผู้ว่าปัตตานีและชาวยะหริ่ง ช่วยกันบริจาคเบื้องต้น

ปัตตานี – ป้าเจ้าของร้านชำที่ถูกลอบเผาร้านจนหมดตัว ผู้ว่าปัตตานีและชาวยะหริ่ง ร่วมช่วยกันบริจาคเงินเบื้องต้นกว่าแสนบาท  ทำให้ความหวังป้ากลับมาอีกครั้ง

วันที่ 20 กพ. ที่ว่าการอำเภอยะหริ่ง นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้ร่วมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น กรณีลอบวางเพลิงร้านขายของชำ เลขที่ 21/1-3 ม.2 ต.ยามู อ.ยะหริ่ง  เมื่อคืนวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

โดยได้มอบให้แก่นางสุปราณี เพชรวิไล อายุ 65 ปี  เจ้าของร้าน จำนวนเงิน  5 หมื่นบาท และเงินช่วยเหลือสบทบทุนรวมพลังชาวอำเภอยะหริ่งที่ร่วมบริจาคทำบุญกินน้ำชาในอำเภอยะหริ่ง จากชาวบ้านทั้งพี่น้องชาวไทยพุทธและอิสลาม รวมจำนวน  1 แสน 2 หมื่น 9 พันบาท

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 03.00 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านขายของชำ เลขที่ 26/1-3 ถ.หน้าวัง ต.ยะหริ่ง ซึ่งเป็นร้านของ นางสุปราณี เพชรวิไล อายุ 65 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำ แต่เพลิงได้เผาร้านซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ประกอบกับภายในร้านมีสินค้าต่างๆซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีได้รับความเสียหายหมดทั้งหลัง

นางสุปราณี เพชรวิไล กล่าวว่า รู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น เมื่อมีคนรอบข้างเข้ามาให้ความช่วยเหลือดูแลโดยเฉพาะทางจังหวัดและอำเภอ ทำให้มีกำลังใจและสบายใจขึ้นมาก อาศัยอยู่ที่นี้มานานมีเพื่อนบ้านทั้งพุทธและอิสลาม หลังเกิดเหตุเพื่อนบ้านมาเยี่ยมให้กำลังใจทุกวัน นำอาหารต่างๆ มาให้ เป็นห่วงกัน รู้สึกประทับใจและขอบคุณทุกคนที่ยังดูแลกันและไม่ทอดทิ้งกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน