X

สอบครูผู้ช่วยวันแรก สพป. ปัตตานี เขต 3 คึกคัก มีผู้สมัคร 894 ราย ผอ.เขต ส่งกำลังใจทุกคนให้โชคดี

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจคณะกรรมการดำเนินการสอบฯ และผู้เข้าสอบ โดยมีนายสุวิทย์ เจะโซะ ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 พร้อมด้วยนางสาวน้ำอ้อย สุขเลิศ นายอุดมศักดิ์ สมบัติหอม และนายภูวดล เม่งช่วย รอง ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 ร่วมต้อนรับและตรวจดูความเรียบร้อยในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ปี พ.ศ.2567

ซึ่งในปีนี้มีผู้มีสิทธิ์สอบแข่งขันจำนวน 894 ราย โดยมีนายเสกสรรค กอเส็ม ประธาน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 และคณะ ร่วมตรวจเยี่ยมและกำลังใจคณะกรรมการดำเนินการสอบฯ และผู้เข้าสอบ ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคักและเข้มงวด ณ อาคารวิทยอิสลาม นานาชาติ คณะวิทยาการอิสลาม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี

นายสุวิทย์ เจะโซะ ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 กล่าวว่า สพป.ปัตตานี เขต 3 ดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2567 ระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2567 จำนวน 3 วิชาเอก ประกอบด้วย วิชาเอกภาษาไทย อัตราว่าง 1 ตำแหน่ง มีสิทธิสอบ จำนวน 148 ราย ขาดสอบ 2 ราย วิชาเอกวิทยาศาสตร์ อัตราว่าง 1 ตำแหน่ง มีสิทธิ์สอบ จำนวน 517 ราย ขาดสอบ 19 ราย และวิชาเอกคอมพิวเตอร์ อัตราว่าง 1 ตำแหน่ง มีสิทธิสอบ จำนวน 229 ราย ขาดสอบ 2 ราย

โดยได้ประชุมชี้แจงคณะกรรมการดำเนินการสอบฯ กำชับให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการ ที่ ก.ค.ศ. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 กำหนดอย่างเคร่งครัด ด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม และถูกต้อง หากเกิดปัญหาระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ให้รายงานคณะกรรมการอำนวยการสนามสอบเพื่อจะได้ดำเนินการวินิจฉัยต่อไป ซึ่งภาพรวมการสอบครูผู้ช่วยในครั้งนี้ กระทำโดยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ข้อสอบเป็นข้อสอบที่มาจากส่วนกลางและเข้มงวดตั้งแต่การแต่งกาย การตรวจร่างกาย การนำอุปกรณ์เข้าห้องสอบ เพื่อให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ซึ่งยังไม่พบการทุจริตสอบแต่อย่างใด..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน