X

สว.กษิดิศ บินไปจีน ! ตามคำเชิญของสมาคมฯและภาคธุรกิจจีน เพื่อขอบคุณที่สนับสนุนหลอดไฟส่องสว่างแก่โรงเรียนใน จชต.

เมื่อวันที่ 13-17 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา นายกษิดิศ อาชวคุณ สมาชิกวุฒิสภา ได้เดินทางไปเยือนประเทศจีน ตามคำเชิญของ Mr.Xu hui ประธานกรรมการบริษัทMasslighting Technology Co.,Ltd สมาคมการค้าหูหนานในประเทศไทยและสมาคมส่งเสริมเศรษฐกิจผู้ประกอบการเมืองเส้าหยาง

เพื่อแสดงความขอบคุณที่ทางภาคธุรกิจจีนให้การสนับสนุนแสงไฟส่องสว่างกับโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และดูแนวทางการจัดหลักสูตรการศึกษาที่มณฑมหูหนาน

และเพื่อเยี่ยมชมตลาดค้าส่งผลไม้จีนและนำเข้าจากต่างประเทศ โดยผู้บริหารบริษัทหงส์ซิงกรุ๊ป จำกัด Hongxing Group ซึ่งเป็นศูนย์กลางการขายส่งพืชผักผลไม้อาหารทะเลขนาดใหญ่สุดในภาคกลางของประเทศจีนใหญ่ติดอันดับหนึ่งถึงสามของประเทศจีน จากการพูดคุยทางกลุ่มการค้าดังกล่าวได้ให้ความสนใจนำเข้าทุเรียนสะเด็ดน้ำและผลไม้อื่นจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามที่นายกษิดิศ นำเสนอ เพื่อสร้างโอกาสให้เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้สามารถขายผลผลิตตรงไปยังผู้บริโภคต่างประเทศ

ในการนี้ได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นและรับเชิญรับร่วมประทานอาหารกับ 湖南省侨联孙民生书记 (ซุน หมินเซิง) เลขาธิการสหพันธ์จีนโพ้นทะเลแห่งมณฑลหูหนาน

邵阳市政法委书记杨卫平

(หยาง เว่ยผิง) เลขาธิการคณะกรรมการการเมืองและกฎหมายเทศบาลเมืองเส้าหยาง

邵阳市侨联主席李仕刚 (หลี่ ซื่อกัง) ประธานสหพันธ์ชาวจีนโพ้นทะเลแห่งเทศบาลเมืองเส้าหยาง

邵东市市委副书记刘家豪 (หลิว เจียหาว) รองเลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเทศบาลเมืองเส้าตง

ในโอกาสเดียวกัน ยังได้ไปเยี่ยมชมนิคมอุตสาหกรรมในเมืองเส้าหยางและนิคมอุตสาหกรรมในเมืองเส้าตง ผู้ผลิตอุปกรณ์โทรศัพท์ด้วยเทคโนโลยี่ชั้นสูงและการนำพืชในท้องถิ่นผลิตสุราพื้นบ้านยกระดับสู่การผลิตที่มีมาตรฐาน จนมีชื่อเสียงสู่ระดับโลก

ทั้งนี้ นายกษิดิศ อาชวคุณ สมาชิกวุฒิสภาได้นำผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทุเรียนและส้มแขกจากจังหวัดยะลา ไปมอบให้กับคณะเจ้าภาพที่มาต้อนรับเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ของดีจากพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้สู่ตลาดจีนในโอกาสต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน